Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tích cực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số
Nhung Bùi - 10/10/2022 15:43
 
Từ năm 2021 đến nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nhiều hoạt động để chia sẻ kinh nghiệm triển khai, hỗ trợ kết nối mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số với cộng đồng doanh nghiệp.

Đây là một phần của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành trong Quyết định số 12/QĐ-BKHĐT ngày 07/01/2021.

Chương trình nhằm hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp thông qua tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp.

Đối tượng mà chương trình hướng tới là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có nhu cầu chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức hiệp hội, viện nghiên cứu trường đại học, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, phát triển các công nghệ số, nền tảng số thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Từ khi triển khai đến nay, chương trình đã tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề cả offline lẫn online nhằm phổ biến kiến thức chuyển đổi số tới các doanh nghiệp. Các khóa học đào tạo được mang đến từng địa phương, ví dụ Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, An Giang, Khánh Hòa,…để cộng đồng doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp với chuyên gia và giải đáp thắc mắc.

Đặc biệt, chương trình đã bắt đầu cử đội ngũ chuyên gia đến tận doanh nghiệp để cùng tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Cụ thể, ngày 12 và 14/9/2022, chương trình đã cử tư vấn tới làm việc cùng Công ty TNHH Thắng Lợi Vico (VICO) và Công ty cổ phần Tomeco An Khang (TOMECO) để hỗ trợ triển khai cụ thể các hoạt động chuyển đổi số. Đây là hai trong 11 doanh nghiệp đầu tiên được lựa chọn để hỗ trợ chuyên sâu và đã được hỗ trợ xây dựng lộ trình, đồng thời tiến vào giai đoạn triển khai.

Ông Phùng Đình Thông, Giám đốc Công ty VICO cho biết: “Việc tích hợp các phần mềm và giải pháp công nghệ vào hoạt động quản trị của công ty là rất cần thiết, giúp giải quyết bài toán của chúng tôi hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh số lượng đơn hàng ngày một tăng. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ chuyên sâu của phía chuyên gia với bộ phận kỹ thuật, sản xuất của công ty. Điều này sẽ giúp tối thiểu chi phí, nguồn lực triển khai và tận dụng tối đa các tính năng của phần mềm và giải pháp công nghệ.”

Ngoài các hoạt động trên, doanh nghiệp có thể truy cập cổng thông tin chương trình tại địa chỉ https://digital.business.gov.vn để kết nối với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đồng thời tìm hiểu các tài liệu, báo cáo về quá trình chuyển đổi số cũng như tìm kiếm nhóm giải pháp chuyển đổi phù hợp với quy mô và tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đặt mục tiêu thông qua chương trình hỗ trợ chuyển đổi số, đến năm 2025, 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được nhận các hỗ trợ từ Chương trình; 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là các thành công điển hình trong chuyển đổi số, hướng tới các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và thiết lập Mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân tư vấn thúc đẩy chuyển đổi số.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư