Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Vụ Tổ chức Cán bộ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hải Hà - 26/08/2015 22:19
 
Sáng nay 26/8, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành tổ chức nhà nước (28/8/1945-28/8/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đánh giá cao những thành tích mà Vụ Tổ chức Cán bộ đã đạt được qua các thời kỳ trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong thời kỳ mới.

Bộ trưởng khẳng định: “Nói đến cán bộ là nói đến đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, lựa chọn, bố trí, sắp xếp cán bộ, chế độ, chính sách đối với cán bộ…Công tác tổ chức cán bộ đối tượng là con người nên rất hệ trọng và nhạy cảm.  

.
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh thay mặt Đảng, Chính phủ trao huân chương lao động hạng nhì cho Vụ Tổ chức Cán bộ.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh áp lực công việc cho Vụ Tổ chức Cán bộ thời gian tới là rất lớn trước sức ép giảm biên chế trong khi khối lượng công việc ngày càng tăng.

“Nếu cán bộ không tốt là điều đáng lo ngại cho một đơn vị, Bộ và cả đất nước.”, Bộ trưởng Vinh nhấn mạnh. 

Bộ trưởng Vinh cũng  tự hào khi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tập hợp được số lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức trẻ, có trí tuệ, tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm cao. Công tác cán bộ được thực hiện một cách công khai, minh bạch.

Đồng chí Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ cho biết, từ năm 1997 đến nay, Vụ đã trực tiếp thực hiện 6 đợt tuyển dụng công chức qua thi; 3 đợt xét tuyển công chức; phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ thực hiện nhiều đợt tuyển dụng viên chức và đã tuyển dụng được gần 1.000 công chức, viên chức có trình độ, năng lực, đáp ứng được yêu cầu công việc và vị trí việc làm cần tuyển.  

Số cán bộ, công chức, viên chức được cử tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn trong và ngoài nước ngày càng tăng, trung bình hơn 1.000 lượt cán bộ, công chức/năm.

Vụ cũng đã tham mưu trình Lãnh đạo Bộ ký phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập và thẩm định Đề án vị trí việc làm của các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ và đang hoàn thành kế hoạch tinh giản biên chế đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ từ nay đến năm 2021.

Hàng năm, Vụ tham mưu cho lãnh đạo Bộ giao chỉ tiêu biên chế và lao động hợp đồng cho các đơn vị đảm bảo hiệu quả, chính xác, kịp thời để thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Vụ trưởng cũng khẳng định, mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức nhưng với niềm tin, sự động viên, khích lệ từ những thành tích hôm nay, tập thể Vụ Tổ chức cán bộ sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để góp phần vào công cuộc cải cách chế độ công vụ, công chức của cả nước và xây dựng đội ngũ cán bộ công chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đáp ứng được mọi yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Chủ tịch nước biểu dương tinh thần thi đua yêu nước Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu chỉ đạo Đại hội thi đua yêu nước Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê lần thứ III sáng nay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư