Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Bộ Khoa học và Công nghệ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhung Bùi - 12/09/2024 14:38
 
Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ngày 12/9, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt bày tỏ chia sẻ sâu sắc với những đau thương, khó khăn mà nhân dân các tỉnh đang gánh chịu bởi cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mặc dù Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã chỉ đạo quyết liệt, các cơ quan, đơn vị, các lực lượng quân đội, công an cùng với nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống cơn bão, tuy nhiên với sức gió siêu mạnh, sức tàn phá rất lớn, cơn bão đã gây ra hậu quả nặng nề.

Đến nay, đã có hàng trăm người chết và mất tích; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát; trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng. 

“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, chúng ta sẽ cùng nhau hành động thật mạnh mẽ, để tinh thần “nhường cơm sẻ áo” được lan tỏa trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ”, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể công chức, viên chức, người lao động từ các đơn vị trực thuộc đã hưởng ứng nhiệt tình và tham gia ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

 

Không thu hồi nợ bằng mọi cách, phải làm chỗ dựa cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão
Riêng tại Quảng Ninh và Hải Phòng đã có hơn 26.000 tỷ đồng vốn vay bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi. Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư