Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ NN&PTNT tiếp nhận hơn 400 triệu đồng ngay tại lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung
Hà Tâm - 18/10/2016 19:57
 
Ngày 18/10, Bộ NN&PTNT và Công đoàn NN&PTNT tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ tháng 10 năm 2016. Ngay tại Lễ phát động, đã có hơn 400 triệu đồng được gửi tới ủng hộ đồng bào miền Trung.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường mong muốn hành động trên sẽ góp phần chia sẻ với những khó khăn mà đồng bào miền Trung đã phải hứng chịu trong thời gian vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, mưa lũ đã làm 30 người chết và mất tích (Nghệ An 02 người, Hà Tĩnh 04 người, Quảng Bình 22 người, Huế 02 người), 30 người bị thương; 26 nhà bị sập; 1.015 nhà bị tốc mái, hư hỏng; gần 200.000 ngôi nhà bị ngập; 1.081ha lúa và 3.627ha hoa màu bị ngập; nhiều đoạn đường trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, xã bị ngập, đặc biệt tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn tại ga Lệ Sơn tỉnh Quảng Bình... nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, thủy lợi bị ngập, hư hại. Thiệt hại ban đầu ước tính hàng nghìn tỷ đồng; đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn. Ngoài ra, cơn bão số 7 dự báo đổ bộ và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và có thể gây mưa tại các tỉnh Bắc Trung Bộ; phía Đông Philippin xuất hiện siêu bão Haima đang di chuyển vào biển Đông.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao tượng trưng lần đầu ủng hộ 200 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ tháng 10 năm 2016. Cán bộ công chức và người lao động Văn phòng Bộ đã thu nhận bước đầu được khoản tiền 30 triệu đồng trao cho đồng bào các tỉnh miền Trung; các đơn vị thuộc Bộ cũng đã thu nhận được hơn 170 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung. Như vậy, tổng số tiền các cán bộ, công chức và người lao động của Bộ NN&PTNT ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung vào khoảng hơn 400 triệu đồng.

Theo thông tin của Bộ NN&PTNT, cả nước có hơn 70.000 tàu thuyền, bao gồm 300.000 dân hiện nay cơ bản đã đưa vào bờ, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên biển, còn 2 tàu của Quảng Ngãi đến chiều hôm qua chính thức vượt khỏi phía Nam đảo Hoàng Sa, đi xuống phía Nam đảm bảo an toàn.

Đến nay, tổng số lúa mùa 1 triệu ha, các địa phương đã tập trung huy động tất cả lực lượng quân đội, học sinh, cán bộ cùng với người dân đến phút này chúng ta đã thu hoạch được khoảng 70%. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung và ứng phó khẩn cấp bão số 7
Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ có công điện số 1829/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung và ứng phó khẩn cấp bão số 7.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư