Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Nội vụ: Sẽ cấm công chức la cà quán cà phê giờ hành chính
Thành Nam - 01/03/2014 00:00
 
Công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ không được phép la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

Vụ Công chức - viên chức (Bộ Nội vụ) vừa lấy ý kiến về dự thảo "Chỉ thị tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong thực thi nhiệm vụ, công vụ".


Công chức Bộ Nội vụ sẽ bị nghiêm cấm la cà quán xá trong giờ làm việc

Theo đó, công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ bị nghiêm cấm uống rượu, bia trong giờ hành chính, kể cả giờ nghỉ trưa và ngày trực; không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.

Trong giờ hành chính không được làm việc riêng, tập trung nghiên cứu, suy nghĩ nâng cao chất lượng công việc; không đi muộn về sớm. Phải giải quyết nhanh chóng, kịp thời công việc cho tổ chức, công dân. Không được kéo dài thời gian giải quyết công việc; không được hách dịch, cửa quyền, tự ý đặt ra những quy định trái pháp luật, trái với quy định của cấp có thẩm quyền để gây khó khăn phiền hà, nhũng nhiễu cho nhân dân khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Cùng với đó, trong sắp xếp, điều chuyển phải vì lợi ích công và hiệu quả thực thi nhiệm vụ, công vụ; trọng dụng nhân tài, những người có năng lực, trình độ và tận tụy, trách nhiệm với công việc, không bè phái, cục bộ, không vì lợi ích nhóm; không bao che, dung túng và kiên quyết thực hiện tinh giản số công chức, viên chức thiếu năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Các trường hợp là người đứng đầu, công chức, viên chức khi vi phạm kỷ luật lao động, lề lối làm việc, vi phạm quyền và nghĩa vụ và các vi phạm khác khi thực thi nhiệm vụ, công vụ phải được làm rõ nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm cụ thể để xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định của pháp luật hiện hành và thông báo công khai kết quả xử lý vi phạm.

Quy định mới về tinh giản biên chế: TGĐ cũng mất việc
Theo Dự thảo Nghị định về chính sách tinh giản biên chế, đối tượng có thể mất việc mở rộng đến thành viên HĐQT, tổng giám đốc,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư