-
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công
Theo đó, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký ban hành Quyết định số 231/QĐ-UBND phê duyệt dự toán chuẩn bị dự án đường ven sông Đồng Nai, thành phố Biên Hòa, đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.
![]() |
| Cầu Hoá An sẽ là điểm đầu của các Dự án đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu. |
Theo quyết định 231/QĐ-UBND, dự án đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu nằm trên địa bàn phường Bửu Long (thành phố Biên Hòa), là công trình giao thông trong đô thị, cấp II, nhóm B. Công trình đầu tư hoàn thiện tuyến đường có chiều dài khoảng 5,2km, điểm đầu dự án là tại mố A cầu Hóa An, điểm cuối dự án giáp ranh huyện Vĩnh Cửu. Mặt cắt ngang toàn tuyến đường là 34m (vỉa hè mỗi bên 5m, mặt đường 24m) và hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo tuyến. Công trình bao gồm các hạng mục: đầu tư hoàn thiện nền đường, mặt đường, hệ thống tín hiệu giao thông, hệ thống thoát nước, vỉa hè lát gạch, cây xanh, xây dựng cầu Rạch Lung, đầu tư hệ thống chiếu sáng và trạm biến áp cấp nguồn chiếu sáng. Có khoảng 260 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, được thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư.
Dự án do UBND thành phố Biên Hòa làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án tối đa là 5 năm từ khi bố trí thực hiện dự án. Tổng mức đầu tư dự án là 1.340 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng công trình là hơn 384 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng hơn 712 tỷ đồng, chi phí dự phòng là khoảng hơn 204 tỷ đồng. Riêng kinh phí chuẩn bị dự án là hơn 3 tỷ đồng...
Dự án đường ven sông Đồng Nai được Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 quyết nghị chủ trương đầu tư tại Kỳ họp bất thường năm 2019 diễn ra ngày 29/10/2019. Dự án nhằm tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phường Bửu Long (thành phố Biên Hoà) và các xã Bình Hòa, Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu), chia sẻ giao thông nội ô thành phố Biên Hòa, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông đô thị trung tâm tỉnh lỵ tỉnh Đồng Nai.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú

