Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ Y tế làm việc tại Hà Nam
Mạnh Tùng - 04/07/2013 16:05
 
Ngày 4/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm, làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam về 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 BCH Trung ương Khóa X về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn.
TIN LIÊN QUAN

Đồng chí Trần Xuân Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tiếp đoàn.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho biết, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 - NQ/TW của BCH Trung ương khóa X, Hà Nam đã cơ bản khắc phục tình trạng ruộng đất manh mún, tạo tiền đề để từng bước chuyển sản xuất nông nghiệp sang sản xuất hàng hóa, thực hiện dồn điền, đổi thửa đất nông nghiệp.

Công tác phòng trừ dịch bệnh đảm bảo, chăn nuôi phát triển ổn định; các đề án xây dựng khu chăn nuôi tập trung giai đoạn 2011-2015, đề án giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng công nghệ sinh học trong chăn nuôi, đề án nuôi bò sữa được thực hiện và phát triển mạnh.

Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới được tỉnh Hà Nam triển khai mạnh mẽ và hiệu quả, huy động tinh thần tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công lao động của nhân dân.

Bên cạnh đó, Hà Nam tập trung ưu tiên các công trình trọng điểm phục vụ sản xuất, phòng chống thiên tai và phúc lợi xã hội. Nâng cao chất lượng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, thực hiện nếp sống mới ở nông thôn...

Trong 6 tháng đầu năm 2013, ngành y tế Hà Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, đặc biệt là phòng chống dịch cúm gia cầm, dịch sốt xuất huyết, dịch cúm A/H7N9, khống chế không để xảy ra có dịch lớn và các ca tử vong do dịch.

Hà Nam đã đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu khám chữa bệnh, áp dụng thành công một số tiến bộ khoa học mới trong khám, chẩn đoán, nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc toàn diện, giảm tai biến trong điều trị.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự kết quả Hà Nam đạt được trong chương tình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là chỉ tiêu xóa đói giảm nghèo đạt tỷ lệ cao…

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị, Hà Nam cần có chính sách thu hút cán bộ giỏi, tri thức trẻ, đặc biệt là chính sách thu hút cán bộ y tế…Mặc dù tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn dân của tỉnh đã tăng lên, nhưng Hà Nam cần tiếp tục đẩy nhanh tốc độ bao phủ, nhằm đạt chỉ tiêu theo phê duyệt trong Đề án Thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân của Chính phủ.

Nhân chuyến thăm Hà Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đến thăm Bệnh viện Đa khoa Hà Nam và kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã An Đổ, huyện Bình Lục. Đây là một trong những xã của Hà Nam được chọn thí điểm xây dựng xã nông thôn mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư