Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp Lãnh đạo Standard Chartered
Đ.T - 04/07/2013 17:52
 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam do ông Louis Taylor - Tổng Giám đốc ngân hàng dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng những kết quả đã đạt được của Ngân hàng Standard Chartered trong thời gian qua.

Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của Ngân hàng Standard Chartered đối với Bộ Tài chính Việt Nam, đặc biệt trong vai trò tư vấn xếp hạng tín nhiệm cho Chính phủ Việt Nam. Bên cạnh những kết quả đạt được từ sự hợp tác của hai bên trong chương trình quảng bá trái phiếu Chính phủ Việt Nam ra quốc tế, tham gia bố trí nguồn vốn cho dự án phát triển đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bộ Tài chính đề xuất ngân hàng hỗ trợ Bộ Tài chính trong việc tổ chức các khóa đào tạo về lĩnh vực thị trường vốn, thị trường trái phiếu, quản trị rủi ro.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Tổng Giám đốc Ngân hàng
Standard Chartered Việt Nam, ông Louis Taylor

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng chia sẻ với Lãnh đạo Ngân hàng Standard Chartered về những khó khăn thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hiện nay, đồng thời khẳng định sự nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ Việt Nam nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo nguồn lực để thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Với vai trò tham mưu cho Chính phủ trong việc điều hành nền kinh tế đất nước, Bộ Tài chính cũng rất mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ và tư vấn từ những tổ chức tài chính có uy tín và kinh nghiệm trên thế giới để góp phần đưa Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo đà thuận lợi để nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

Bộ Tài chính luôn tạo điều kiện tốt nhất để Ngân hàng Standard Chartered tham gia vào các hoạt động tư vấn cho Bộ Tài chính về định mức tín nhiệm quốc gia và tiếp cận thị trường vốn quốc tế trong khuôn khổ pháp luật hiện hành và vai trò chức năng của Bộ Tài chính, Bộ trưởng khẳng định.

Thay mặt Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam, ông Louis Taylor - Tổng Giám đốc Ngân hàng cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Ông Louis Taylor chúc mừng Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng với trọng trách mới và bày tỏ hy vọng sự hợp tác giữa Ngân hàng Standard Chartered và Bộ Tài chính Việt Nam ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Ông Louis Taylor đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Ngân hàng Standard Chartered và Bộ Tài chính Việt Nam trong thời gian qua. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính và là một trong những ngân hàng quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered khẳng định mong muốn hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm của mình với Bộ Tài chính Việt Nam.

Tổng giám đốc Louis Taylor đánh giá cao những chia sẻ và đề xuất của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với những thành công từ sự hợp tác chặt chẽ của hai bên trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư