Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Ninh Thuận
Thanh Hà - 28/01/2024 09:46
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp đến, ngày 27/1, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Ninh Thuận.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng quà cho các hộ nghèo và cận nghèo tại thôn Xóm Bằng 2, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Tham gia đoàn công tác, về phía tỉnh Ninh Thuận có ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận; các đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo một số huyện của tỉnh Ninh Thuận...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng 75 suất quà cho 75 hộ nghèo và cận nghèo tại thôn Xóm Bằng 2, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Đây là xã có đa số là đồng bào dân tộc Rag-lay. Sau khi tặng quà cho 75 hộ gia đình, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng tặng 10 con bò, trị giá 150 triệu đồng cho xã Bắc Sơn, giúp các hộ gia đình ở đây thoát nghèo.

Bộ trưởng cho biết, Ninh Thuận là nơi ông đã từng công tác trong nhiều năm và là "quê hương thứ hai" của ông. Vì vậy, Bộ trưởng mong muốn bà con luôn cố gắng, vươn lên thoát nghèo, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của đất nước.

Bộ trưởng mong muốn bà con luôn cố gắng, vươn lên thoát nghèo, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của đất nước.
Các thành viên trong cùng Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tận tay các suất quà tặng cho người dân. 

Sau đó, Đoàn công tác đến thăm, tặng quà công nhân khó khăn tại Khu công nghiệp Du Long. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng 100 suất quà tới công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Innoflow NT và các công nhân trong Khu công nghiệp Du Long. Đây là công ty có vốn đầu tư nước ngoài từ Hàn Quốc, quy mô 2.500 lao động, chuyên sản xuất thú nhồi bông cho các thương hiệu lớn trên thế giới.

Tham dự còn có đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Thuận; Giám đốc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng quà cho công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Innoflow NT và các công nhân trong Khu công nghiệp Du Long.
Các thành viên trong cùng Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tận tay các phần quà tặng cho người lao động. 

Cũng trong chiều 27/1, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến thăm, tặng quà công nhân tại công trình Tuyến đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A (xã Phước Minh - huyện Thuận Nam). Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng quà, động viên đơn vị thi công tuyến đường và 100 công nhân, người lao động khó khăn trên công trường.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm công trình đường nối cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đến Quốc lộ 1A (xã Phước Minh - huyện Thuận Nam).
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng quà cho công nhân, người lao động đang tham gia thi công tại tuyến cao tốc.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã đến thăm hỏi, chú Tết các gia đình đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận. Bộ trưởng đã thăm gia đình ông Nguyễn Trung Hậu, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, Bộ trưởng cũng tặng quà và ủng hộ 10 triệu đồng cho bếp ăn từ thiện do phu nhân ông Nguyễn Trung Hậu sáng lập. Mỗi ngày, bếp ăn cung cấp khoảng 600 - 700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Bộ trưởng cũng đã đến thăm và chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ: ông Trương Xuân Thìn, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; bà Hoàng Thị Út Lan, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Đồng, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư... Bộ trưởng cũng đến thăm hỏi gia đình và thắp hương cho Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thăm dự án nhà ở xã hội Hacom Galacity thuộc Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Đây là dự án chung cư xã hội có quy mô lớn nhất tại Ninh Thuận tính đến thời điểm hiện tại, được thực hiện bởi CTCP Thành Đông Ninh Thuận - đơn vị thành viên của CTCP Đầu tư Hacom Holdings.

Dự án nằm trên khu đất có diện diện tích trên 11.000 m2, với tổng mức đầu tư hơn 541 tỷ đồng, gồm 4 tòa nhà với chiều cao xây dựng từ 12 - 15 tầng (trong đó tòa nhà B1, B2 có 12 tầng và tòa nhà A1, A2 có 15 tầng) và 2 tầng hầm. Tổng thể 4 tòa nhà có 848 căn hộ với đa dạng diện tích từ 38 m2 đến 98 m2. Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm đời sống của một số gia đình trong dự án nhà ở xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 được tổ chức tại NIC Hòa Lạc, với tổng số đại biểu tham dự là khoảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư