Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: “Viettel không một phút nào được nghỉ ngơi”
P.V - 28/06/2018 17:47
 
Trong buổi làm việc giữa Thủ tướng và Tập đoàn Viettel, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chia sẻ, ông đến đây 3 lần và “mỗi lần đến nghe, xem, gặp Viettel, bản thân tôi đều có ấn tượng mạnh mẽ”.

Sau khi nghe báo cáo về quá trình phát triển của Tập đoàn Viettel với nhiều con số ấn tượng kể từ khi tham gia thị trường viễn thông, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói: “Chúng tôi đánh giá cao những kết quả Viettel đạt được trong 29 năm qua, nhất là 10 năm trở lại đây”.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, Viettel luôn là Doanh nghiệp Nhà nước hiệu quả nhất Việt Nam, thể hiện trên 03 chỉ số: (1) Lợi nhuận lớn nhất, (2) Nộp ngân sách Nhà nước lớn nhất, (3) Thương hiệu giá trị nhất. Hiện Viettel nằm trong Top 15 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về số thuê bao và Top 40 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về doanh thu.

Trong nước, Viettel đã trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu của cả nước, có đóng góp lớn cho ngành CNTT, Viễn thông, Công nghiệp Quốc phòng, An ninh Mạng. Đặc biệt, Viettel đóng vai trò dẫn dắt, lan toả cho nền kinh tế nói chung và đi đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại cuộc làm việc của Thủ tướng với Viettel.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại cuộc làm việc của Thủ tướng với Viettel.

Ngoài những đánh giá về báo cáo chính thức, ông Nguyễn Chí Dũng cũng chia sẻ thêm một số câu chuyện về Viettel: “Tôi đã 3 lần tới Viettel. Mỗi lần đến nghe, xem, gặp Viettel, bản thân tôi đều có ấn tượng mạnh mẽ. Viettel đã tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ với bản thân tôi”.

Dẫn phương châm hành động của Viettel được mô tả với những từ: “Xuất sắc - Khác biệt - Bền vững”, “Việc khó nhất - người giỏi nhất - công nghệ mới nhất”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận xét: “Những chữ đó thể hiện tư duy và tầm nhìn vượt trội của Viettel”.

Trong phần phát biểu của mình, người đứng đầu ngành kế hoạch và đầu tư trích dẫn lời của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch: “Cái gì không giao cho Viettel thì sẽ khó”, và nhận xét: “Điều đó chứng tỏ sự tin tưởng dành cho Viettel mà không dễ gì có được”.

Nhận xét thêm về định hướng dẫn dắt trong CMCN 4.0, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói: “Chúng tôi chia sẻ 1 câu có 3 ý: Đuổi Kịp, Đi Cùng và Vượt Lên. Tôi chắc các đồng chí đang đi theo cách này nhưng nó chưa toát lên được. Đuổi kịp và Đi cùng thế giới và trong một số lĩnh vực phải Vượt lên trên cả thế giới” và bổ sung: “Trong thời buổi bùng nổ công nghệ như hiện nay, mỗi lúc chúng ta dừng lại nghỉ ngơi thì công ty khác đã vượt lên rất xa rồi. Cho nên trong lĩnh vực này, không có một phút nào được nghỉ ngơi, phải liên tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài lớn nhất:
Viettel đã đầu tư ra 10 thị trường nước ngoài với tổng dân số 240 triệu người, trải rộng khắp 3 châu lục (Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ). Việc đầu tư nước ngoài đã mở rộng thị trường cho Viettel, đảm bảo kinh doanh và củng cố mối quan hệ của Việt Nam với các nước, nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam tại nước bạn và bảo vệ Tổ quốc từ xa.

Đặc biệt Viettel đã cung cấp gói cước roaming tại 3 nước Đông Dương và Myanmar với mức giá cước tương đương nội địa, giúp tăng cường giao thương kinh tế, du lịch, thắt chặt mối quan hệ kinh tế, chính trị giữa các nước.
Hiện Viettel nằm trong Top 15 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về số thuê bao và Top 40 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về doanh thu.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: "Cách mạng 4.0 là cơ hội nghìn năm có một với nước ta"
Đồng hành cùng Chính phủ trong năm 2017 đầy gian khó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng đã có chia sẻ với báo giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư