
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
Lãnh đạo cao nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bị phê bình do không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên theo quy định tại điều 42 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc "Sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam" và các kết luận của Bộ trưởng.
![]() | ||
Ông Trần Ngọc Thành bị nghiêm khắc phê bình do chưa thực hiện đúng các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải |
Trước đó, Bộ trưởng Thăng đã tỏ thái độ không hài lòng đối với lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt tại cuộc họp hôm 6/8 về kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7/2014, nhiệm vụ công tác các tháng 8 - 9/2014 của doanh nghiệp này.
Để công tác quản lý, điều hành Tổng công ty theo đúng quy định, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, các bộ ngành liên quan, Điều lệ, Quy chế dân chủ, Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên và các quy chế của doanh nghiệp.
"Lãnh đạo đơn vị phải nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo, quyết định của chủ sở hữu cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ trong việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ", Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng được yêu cầu phân định rõ chức năng quản lý của Hội đồng thành viên và chức năng điều hành của Tổng giám đốc trong doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Đường sắt Việt Nam: Vẫy vùng thoát “vòng kim cô” bao cấp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vẫn đang cố “vẫy vùng” để thoát dần tư duy bao cấp trong kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách. |
Anh Minh
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam