-
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 497 ngày 18/2 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường trong điều kiện bình thường mới.
Công văn nêu rõ, thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” gắn với phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh theo Hướng dẫn của Bộ Y tế tại mỗi địa phương, khu vực để xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch mở cửa lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch trước khi tổ chức hoạt động trở lại dịch vụ karaoke, vũ trường.
Bộ yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm Hướng dẫn của địa phương về các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch lây nhiễm COVID-19 tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường (khử khuẩn, thông khí…). Đối với người tham gia dịch vụ cần thực hiện nghiêm 5K, tiêm phòng vắc xin đủ liều, không cung cấp dịch vụ cho người đang có triệu chứng mắc COVID-19 (ho, sốt…).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các địa phương tổ chức triển khai phương án kiểm tra, rà soát các biện pháp vệ sinh, phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường; xây dựng Kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ để khoanh vùng gọn, không để lây lan ra cộng đồng (nếu ghi nhận ổ dịch).
-
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội
