
-
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa
-
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch tháng 2 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 2/2024 là hơn 486.000 lượt, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 2/2023 là hơn 319.000 lượt), 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 903.000 lượt, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2023 (2 tháng đầu năm 2023 hơn 676.000 lượt), đạt 15% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 2/2024 ước đạt hơn 2.840.000 lượt, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 2/2023 là hơn 2.626.000 lượt), 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 5.151.000 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2023 (2 tháng đầu năm 2023 hơn 4.673.000 lượt), đạt 13,6% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Khách quốc tế đến TP.HCM tháng 2/2024 là hơn 486.000 lượt, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2023. |
Tổng thu du lịch tháng 2/2024 ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 2/2023 là gần 13.000 tỷ đồng), 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 28.000 tỷ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2023 (2 tháng đầu năm 2023 là hơn 21.000 tỷ đồng), đạt 15% so với kế hoạch năm 2024.
Tháng 2/2024 là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều hoạt động du xuân, đón Tết do Sở Du lịch phối hợp tổ chức với các quận, huyện, TP Thủ Đức và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã đem lại nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, với “Đường hoa nghĩa tình” trong khuôn khổ Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” tại bến Bình Đông, quận 8 đã thu hút trên 1.000 lượt khách tham quan; Sở và chính quyền quận 8 tổ chức thu mua hơn 9.000 chậu hoa, cây cảnh nhằm ủng hộ, chia sẻ một phần khó khăn với người bán.
Ngoài ra, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch, Sở Du lịch đã phối hợp với đơn vị liên quan áp dụng công nghệ AR và Metaverse thông qua hoạt động “Tết thăng hoa – Ngắm rồng AR” tại 3 địa điểm nổi bật là đường hoa Nguyễn Huệ, bến Bình Đông, đường hoa Bình Chánh, giúp du khách check in cùng linh vật rồng bay lượn trên bầu trời khi tham quan, chụp ảnh tại 3 địa điểm này…
Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh Đề án du lịch thông minh; triển khai có hiệu quả sản phẩm “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM”; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chính sách thu hút khách du lịch MICE giai đoạn 2023-2025; tăng cường liên kết giữa dịch vụ khám, chữa bệnh kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, tham quan, mua sắm; chuẩn bị công tác tổ chức Lễ hội Áo dài Thành phố lần 10 năm 2024 và Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024…

-
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa -
Hội An lọt Top 5 điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á -
Phú Quốc lọt Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2025 -
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp -
Ra mắt liên minh tour độc quyền “Bản giao hưởng đảo xanh” kết hợp foodtour Hải Phòng -
Hà Nội tăng tốc phát triển du lịch, hướng đến tăng trưởng bền vững và toàn diện
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách