
-
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch tháng 2 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 2/2024 là hơn 486.000 lượt, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 2/2023 là hơn 319.000 lượt), 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 903.000 lượt, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2023 (2 tháng đầu năm 2023 hơn 676.000 lượt), đạt 15% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 2/2024 ước đạt hơn 2.840.000 lượt, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 2/2023 là hơn 2.626.000 lượt), 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 5.151.000 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2023 (2 tháng đầu năm 2023 hơn 4.673.000 lượt), đạt 13,6% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Khách quốc tế đến TP.HCM tháng 2/2024 là hơn 486.000 lượt, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2023. |
Tổng thu du lịch tháng 2/2024 ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 2/2023 là gần 13.000 tỷ đồng), 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 28.000 tỷ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2023 (2 tháng đầu năm 2023 là hơn 21.000 tỷ đồng), đạt 15% so với kế hoạch năm 2024.
Tháng 2/2024 là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều hoạt động du xuân, đón Tết do Sở Du lịch phối hợp tổ chức với các quận, huyện, TP Thủ Đức và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã đem lại nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, với “Đường hoa nghĩa tình” trong khuôn khổ Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” tại bến Bình Đông, quận 8 đã thu hút trên 1.000 lượt khách tham quan; Sở và chính quyền quận 8 tổ chức thu mua hơn 9.000 chậu hoa, cây cảnh nhằm ủng hộ, chia sẻ một phần khó khăn với người bán.
Ngoài ra, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch, Sở Du lịch đã phối hợp với đơn vị liên quan áp dụng công nghệ AR và Metaverse thông qua hoạt động “Tết thăng hoa – Ngắm rồng AR” tại 3 địa điểm nổi bật là đường hoa Nguyễn Huệ, bến Bình Đông, đường hoa Bình Chánh, giúp du khách check in cùng linh vật rồng bay lượn trên bầu trời khi tham quan, chụp ảnh tại 3 địa điểm này…
Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh Đề án du lịch thông minh; triển khai có hiệu quả sản phẩm “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM”; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chính sách thu hút khách du lịch MICE giai đoạn 2023-2025; tăng cường liên kết giữa dịch vụ khám, chữa bệnh kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, tham quan, mua sắm; chuẩn bị công tác tổ chức Lễ hội Áo dài Thành phố lần 10 năm 2024 và Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024…

-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025 -
Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok -
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh -
Ồ ạt ra mắt sản phẩm mới mùa du lịch hè -
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?