-
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP -
Tháo gỡ điểm nghẽn để Cần Thơ trở thành trung tâm logistics hiện đại của vùng -
Hệ thống điện vừa được bổ sung thêm 240 MW thuỷ điện mới -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) vừa có báo cáo UBND TP.HCM về tình hình tổ chức khảo sát và đánh giá hồ sơ quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án thành phần 1 đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1).
Ban Giao thông cho biết đã đăng tải hồ sơ khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia từ ngày 20/3/2025 và đóng thầu ngày 5/5/2025.
Kết quả mở hồ sơ quan tâm (E-HSQT) cho thấy có 4 nhà đầu tư và liên danh nhà đầu tư nộp hồ sơ gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Việt Nam); Liên danh Công ty cổ phần Tổng công ty đầu tư xây dựng 194 và Công ty cổ phần Lizen (Việt Nam); Liên danh CRBC-CTG (China Road and Bridge Corporation - Công ty cổ phần đầu tư Metro Star); China Harbour Engineering Company Limited (Trung Quốc).
![]() |
| Phối cảnh đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. |
Sau khi tiến hành mở thầu và yêu cầu nhà đầu tư làm rõ thêm kinh nghiệm thực hiện dự án, ngày 27/5/2025, Ban Giao thông đã hoàn tất việc đánh giá năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư. Kết quả cho thấy không có nhà đầu tư nào đạt yêu cầu theo tiêu chí của hồ sơ khảo sát đưa ra.
Cụ thể, Cienco 4 không đáp ứng về năng lực tài chính và kinh nghiệm. Các liên danh còn lại, bao gồm CRBC-CTG, Liên danh 194 - Lizen và China Harbour Engineering Company Limited, đều không đạt do năng lực kinh nghiệm của nhà đầu tư không đáp ứng yêu cầu.
Vì vậy, để thu hút nhiều hơn nữa nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu tham gia Dự án, Ban Giao thông kiến nghị UBND TP.HCM xem xét cho phép Ban tiếp tục tổ chức lại thông báo mời khảo sát quan tâm Dự án thành phần 1 của Dự án theo quy định mới tại Nghị định 71/2025/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung Nghị định 35/2021/NĐ-CP).
Trong đó điều chỉnh các tiêu chí về số lượng dự án tối thiểu, phân loại dự án, cách thức quy đổi dự án và các biểu mẫu để phù hợp hơn với thực tiễn và tăng khả năng thu hút nhà đầu tư.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào Dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).
-
Khu công nghiệp Việt Nam chuyển bước từ “xanh” sang “sinh thái - thông minh" -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP -
Gia Lai quy hoạch Khu công nghiệp phía Nam Quốc lộ 19 thành khu công nghiệp sinh thái -
Tháo gỡ điểm nghẽn để Cần Thơ trở thành trung tâm logistics hiện đại của vùng
-
Hệ thống điện vừa được bổ sung thêm 240 MW thuỷ điện mới -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng -
Tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế trên 8% -
FDI tăng cao, thúc đẩy các thương vụ M&A -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

