
-
Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết về thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng BT
-
Để điện đi trước một bước
-
Tín hiệu thuận cho siêu Dự án tổng thể bến cảng container Liên Chiểu vốn 45.268 tỷ đồng
-
Hải Phòng tiếp tục là điểm đến thành công của nhà đầu tư Hàn Quốc
-
Cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
Theo báo cáo của UBND TP.HCM về tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng trọng điểm, sau hơn 2 tháng khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1), ngày 23/1/2025, công tác khảo sát Dự án đã đóng thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Kết quả khảo sát cho thấy, có 4 nhà đầu tư quan tâm, trong đó 2 nhà đầu tư nước ngoài.
Hiện nay, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP), đang tổ chức đánh giá, tổng hợp báo cáo về số lượng, hình thức lựa chọn nhà đầu tư.
![]() |
Phối cảnh đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. |
Theo kế hoạch, TCIP sẽ báo cáo UBND TP.HCM trong tuần đầu tháng 2/2025 để xem xét, quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Vào cuối năm 2024, một số nhà đầu tư đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM xin đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Trong đó có một số tên tuổi đáng chú ý như Liên danh Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) và Tập đoàn CT Group (Việt Nam); Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194…
Về tiến độ thực hiện, dự kiến TP.HCM sẽ trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần từ tháng 2/2025 và hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 4/2025.
Đến tháng 9/2025 sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng BOT với nhà đầu tư. Thời gian khởi công Dự án vào tháng 1/2026; hoàn thành, đưa dự án vào khai thác vào tháng 12/2027.
Đối với phần giải phóng mặt bằng, hiện nay các địa phương có Dự án đi qua đang tổ chức thực hiện công tác khảo sát, kiểm đếm, lập phương án bồi thường để chi trả tiền cho người dân bắt đầu từ tháng 4/2025.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào Dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).

-
Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết về thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng BT
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh
-
Để điện đi trước một bước
-
Tín hiệu thuận cho siêu Dự án tổng thể bến cảng container Liên Chiểu vốn 45.268 tỷ đồng
-
Tổ chức khởi công Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng vào ngày 19/8/2025 -
Cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Hải Phòng tiếp tục là điểm đến thành công của nhà đầu tư Hàn Quốc -
Việt Nam - điểm đến chiến lược giữa làn sóng thuế quan -
Vị thế mới cho Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao -
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
Japfa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
LuxGroup được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" bởi HR Asia
-
Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
-
OPSWAT 6 lần liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Diana Unicharm được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake