
-
Đề xuất tách Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku thành 3 dự án thành phần
-
Hải Phòng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM
-
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư
-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì
Theo báo cáo của UBND TP.HCM về tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng trọng điểm, sau hơn 2 tháng khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1), ngày 23/1/2025, công tác khảo sát Dự án đã đóng thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Kết quả khảo sát cho thấy, có 4 nhà đầu tư quan tâm, trong đó 2 nhà đầu tư nước ngoài.
Hiện nay, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP), đang tổ chức đánh giá, tổng hợp báo cáo về số lượng, hình thức lựa chọn nhà đầu tư.
![]() |
Phối cảnh đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. |
Theo kế hoạch, TCIP sẽ báo cáo UBND TP.HCM trong tuần đầu tháng 2/2025 để xem xét, quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Vào cuối năm 2024, một số nhà đầu tư đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM xin đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Trong đó có một số tên tuổi đáng chú ý như Liên danh Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) và Tập đoàn CT Group (Việt Nam); Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194…
Về tiến độ thực hiện, dự kiến TP.HCM sẽ trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần từ tháng 2/2025 và hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 4/2025.
Đến tháng 9/2025 sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng BOT với nhà đầu tư. Thời gian khởi công Dự án vào tháng 1/2026; hoàn thành, đưa dự án vào khai thác vào tháng 12/2027.
Đối với phần giải phóng mặt bằng, hiện nay các địa phương có Dự án đi qua đang tổ chức thực hiện công tác khảo sát, kiểm đếm, lập phương án bồi thường để chi trả tiền cho người dân bắt đầu từ tháng 4/2025.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào Dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).

-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì -
Khai mở những tuyến đường kết nối các địa phương sáp nhập -
Hợp lực chiến lược: Tạo đà cho Quảng Ngãi bứt phá mạnh mẽ -
KinderWorld và Novaland ký bản Ghi nhớ về Phát triển các Dự án Giáo dục Quốc tế tại Khu đô thị Aqua City -
Chốt phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương cho các bộ, địa phương
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách