
-
TP.HCM phấn đấu khởi công tuyến đường 19.397 tỷ đồng nối với Long An vào đầu năm 2026
-
Chi tiết quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghệ cao Sinh học Hà Nội
-
Đèo Cả đề xuất mở rộng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam vốn hơn 180.000 tỷ đồng
-
Hạ tầng hiện đại, Vũng Tàu bứt phá thành trung tâm kết nối mới
-
Hà Nội tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công -
Dự án Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá tăng vốn lên 1.250 tỷ đồng
Liên danh Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) và Tập đoàn CT Group (Việt Nam) mới đây văn bản đến UBND TP.HCM đề xuất tham gia Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Đây là lần thứ 2, CRBC gửi văn bản đến UBND TP.HCM tha thiết mong muốn được đầu tư tuyến cao tốc nối từ TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh.
![]() |
Điểm đầu của cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ nối với đường Vành đai 3, TP.HCM. |
Trong văn bản, nhà đầu tư này cho biết, đã đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 và cùng các đối tác Việt Nam trực tiếp thi công các dự án giao thông lớn như: Gói thầu 1A, đường cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây; thi công một phần dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cầu dây văng Cao Lãnh (gói thầu CW1B)…
Trong khu vực ASEAN, CRBC cũng đang thi công dự án đường cao tốc PhnomPenh - Bavet của Campuchia (tuyến cao tốc này sẽ kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam). Dự án này này đã khởi công từ tháng 6/2023 và dự kiến hoàn thành sau 4 năm thi công.
“CRBC xin bày tỏ sự quan tâm lớn đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và mong muốn được tham gia vào quá trình đầu tư và xây dựng dự án với vai trò là nhà đầu tư theo đúng luật pháp và quy định của Việt Nam” văn bản của Liên danh CRBC -CT Group nêu rõ.
Theo thông báo số 455/TB-UBND về việc khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, trường hợp có từ 6 nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật Việt Nam trở lên đăng ký quan tâm thì sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước có sơ tuyển.
Trường hợp có dưới 6 nhà đầu tư quan tâm; trong đó có ít nhất một nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật nước ngoài đăng ký quan tâm thì đấu thầu rộng rãi quốc tế.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).
Việc đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nhằm giảm tải cho Quốc lộ 22, phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài - TP.HCM - Cảng Cái Mép - Thị Vải gắn với hành lang kinh tế Xuyên Á, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và Tây Ninh nói riêng và các tỉnh vùng Đông Nam bộ nói chung.

-
TP.HCM phấn đấu khởi công tuyến đường 19.397 tỷ đồng nối với Long An vào đầu năm 2026
-
Chi tiết quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghệ cao Sinh học Hà Nội
-
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành Dự án vành đai 4 TP.HCM vào cuối năm 2028
-
Đèo Cả đề xuất mở rộng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam vốn hơn 180.000 tỷ đồng
-
Hạ tầng hiện đại, Vũng Tàu bứt phá thành trung tâm kết nối mới -
Hải Dương xây 11 khu tái định cư phục vụ GPMB dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
Đà Nẵng đầu tư 1.400 tỷ xây công viên công cộng -
Hà Nội tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công -
Dự án Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá tăng vốn lên 1.250 tỷ đồng -
5 tháng, Bắc Ninh thu hút 3,3 tỷ USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp -
Giải ngân vốn đầu tư công bứt tốc trong 5 tháng đầu năm
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?