
-
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD
-
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế
-
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5
-
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe
Liên danh Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc (CRBC) và Tập đoàn CT Group (Việt Nam) mới đây văn bản đến UBND TP.HCM đề xuất tham gia Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Đây là lần thứ 2, CRBC gửi văn bản đến UBND TP.HCM tha thiết mong muốn được đầu tư tuyến cao tốc nối từ TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh.
![]() |
Điểm đầu của cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ nối với đường Vành đai 3, TP.HCM. |
Trong văn bản, nhà đầu tư này cho biết, đã đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 và cùng các đối tác Việt Nam trực tiếp thi công các dự án giao thông lớn như: Gói thầu 1A, đường cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây; thi công một phần dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cầu dây văng Cao Lãnh (gói thầu CW1B)…
Trong khu vực ASEAN, CRBC cũng đang thi công dự án đường cao tốc PhnomPenh - Bavet của Campuchia (tuyến cao tốc này sẽ kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam). Dự án này này đã khởi công từ tháng 6/2023 và dự kiến hoàn thành sau 4 năm thi công.
“CRBC xin bày tỏ sự quan tâm lớn đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và mong muốn được tham gia vào quá trình đầu tư và xây dựng dự án với vai trò là nhà đầu tư theo đúng luật pháp và quy định của Việt Nam” văn bản của Liên danh CRBC -CT Group nêu rõ.
Theo thông báo số 455/TB-UBND về việc khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, trường hợp có từ 6 nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật Việt Nam trở lên đăng ký quan tâm thì sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước có sơ tuyển.
Trường hợp có dưới 6 nhà đầu tư quan tâm; trong đó có ít nhất một nhà đầu tư được thành lập theo pháp luật nước ngoài đăng ký quan tâm thì đấu thầu rộng rãi quốc tế.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).
Việc đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nhằm giảm tải cho Quốc lộ 22, phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài - TP.HCM - Cảng Cái Mép - Thị Vải gắn với hành lang kinh tế Xuyên Á, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và Tây Ninh nói riêng và các tỉnh vùng Đông Nam bộ nói chung.

-
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31% -
Thuế TP.HCM thu ngân sách tăng gần 10% nửa đầu năm 2025 -
TP.HCM đôn đốc nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ dự án metro nối trung tâm với Cần Giờ -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam