-
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có Văn bản số 13705/SKHĐT - PPP gửi UBND Thành phố đề xuất xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025 từ nguồn vốn ngân sách Trung ương cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
![]() |
| Điểm đầu của cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ nối với đường Vành đai 3, TP.HCM. |
Căn cứ vào nhu cầu vốn thực hiện Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND Thành phố có công văn báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính giao kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn nguồn vốn Ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho Dự án là 1.368 tỷ đồng.
Số vốn này sẽ được Thành phố dùng để thực hiện Dự án thành phần 3 (hỗ trợ bồi thường, tái định cư) đoạn qua TP.HCM.
Hiện nay, TP.HCM đang tiến hành đo đạc kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất để ban hành các quyết định thu hồi đất. Khi được bố trí vốn sẽ tiến hành chi trả cho người dân để giải phóng mặt bằng.
Dự kiến TP.HCM sẽ bàn giao mặt bằng từ tháng 4/2025 để tiến hành thi công Dự án.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (Hợp đồng BOT) được Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 2/8/2024.
Dự án có tổng chiều dài 51 km; điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 - TP.HCM thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM; điểm cuối giao với Quốc lộ 22 ( Km53+850) thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).
-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng
-
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

