Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bồn nước inox dung tích lớn tràn vào các dự án xây dựng
Như Trâm - 06/12/2013 09:15
 
Khó khăn của thị trường bất động sản là dịp để các chủ đầu tư, nhà thầu tự tìm ra giải pháp tối ưu trong sử dụng đồng vốn, nhằm giảm tối đa giá thành xây dựng trên mỗi mét vuông nhà ở. Từ đây, xuất hiện những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm dân dụng có đầu ra tốt.

Một năm trở lại đây, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất bồn nước inox, bồn nhựa, các sản phẩm bình nước nóng… rất “đắt hàng” với các sản phẩm bồn nước công nghiệp dung tích lớn (10.000 - 30.000 lít), do tiêu thụ mạnh tại phân khúc thị trường căn hộ cao cấp và các dự án thương mại.

Bồn nước inox công nghiệp Tân Á được sử dụng rộng rãi tại các công trình

Bồn nước inox công nghiệp Tân Á được sử dụng rộng rãi tại các công trình

Sau hơn 1 năm ra mắt thị trường, tăng trưởng của loại bồn inox có dung tích lớn đạt trên mức kỳ vọng, với lượng tiêu thụ gần 25.000 m3, doanh thu đạt 80 tỷ đồng.

Khách hàng chọn sản phẩm bồn inox công nghiệp của Tân Á đều là chủ đầu tư các dự án bất động sản lớn, như Tập đoàn Vingroup, CTCP May Hồ Gươm, Dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại, giáo dục và căn hộ Royal City; Hợp đồng cung cấp bồn nước inox cho Trung tâm Dữ liệu và Truyền thông phòng ngừa thiên tai; Hợp đồng cung cấp bồn chứa nước cho Nhà ga T2 Sân bay quốc tế Nội Bài…

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Bằng, Trưởng ban quản lý Dự án Hồ Gươm Plaza cho biết, trong bối cảnh tồn kho trên thị trường bất động sản lớn, cạnh tranh về giá giữa các dự án căn hộ rất khốc liệt, thì việc tìm các giải pháp xây dựng hiệu quả, giúp giảm tối đa giá thành xây dựng được các chủ đầu tư, nhà thầu đặc biệt quan tâm. Xuất phát từ yêu cầu thực tế này, toàn bộ trang thiết bị, vật tư, phụ tùng lắp đặt cho Dự án Hồ Gươm Plaza được quan tâm đặc biệt, trong đó, những thiết bị được sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, chi phí thấp được chủ đầu tư bàn bạc với các nhà thầu thi công sử dụng tối đa. Do đang trong giai đoạn hoàn thiện, Dự án Hồ Gươm Plaza đã thay thế toàn bộ hệ thống chứa nước từ sản phẩm nhập khẩu là loại bồn composit sang sử dụng bồn inox sản xuất trong nước của Tân Á Đại Thành.

“Về tính năng, bồn nước làm bằng composit và inox tương đương nhau. Nhưng về chi phí đầu tư ban đầu và thời gian sử dụng, thì bồn inox hơn hẳn. Chi phí đầu tư bồn inox giảm 45% so với bồn composit, do được sản xuất tại chỗ, thi công lắp đặt nhanh, vận chuyển dễ dàng, trọng lượng nhẹ…”, ông Bằng phân tích và cho biết, bồn composit với chi phí cao sẽ đẩy giá thành mỗi mét vuông nhà ở lên cao. Thêm nữa, với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lâu ngày, gioăng làm kín của những tấm ghép trong bồn composit bị lão hóa và hư hỏng, trong khi bồn inox giải quyết được hạn chế này.

Theo ông Nguyễn Duy Chính, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, doanh nghiệp luôn cam kết với dịch vụ và tiến độ linh hoạt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của chủ đầu tư.

Hồ Gươm Plaza chỉ là một trong hàng loạt dự án bất động sản lớn mà Tập đoàn Tân Á Đại Thành ký hợp đồng cung cấp sản phẩm. Từ nay đến cuối năm, Tân Á Đại Thành phải “trả hàng” khoảng 500 sản phẩm cho các khách hàng đã ký hợp đồng; trong đó, có Tổ hợp Dự án Times City giai đoạn II, Dự án Star City Lê Văn Lương, Tòa nhà Quốc hội...

“Các nhà máy của Tân Á Đại Thành đang chạy hết công suất, thậm chí công nhân phải tăng ca để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng. Mục tiêu năm 2013 của Tân Á Đại Thành là tiêu thụ 2.000 sản phẩm bồn inox dung tích lớn với doanh thu trên 120 tỷ đồng”, ông Chính chia sẻ.

Người kế nghiệp và chiếc ghế nóng
Được đào tạo bài bản về kinh doanh, được chuẩn bị sẵn một sân chơi để thể hiện năng lực, nhưng người kế nghiệp của Tập đoàn Tân Á...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư