Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bosch không được hồi tố ưu đãi đầu tư
N.Đ - 23/07/2013 14:36
 
Chính phủ vừa có quyết định đối với các kiến nghị ưu đãi đầu tư của Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam.

Theo đó, Chính phủ sẽ không xem xét việc giải quyết hồi tố đối với kiến nghị ưu đãi đầu tư Dự án giai đoạn I (đã được Đồng Nai cấp chứng nhận đầu tư năm 2008, với tổng vốn đăng ký 52 triệu Euro).

Trước đó, Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương để Công ty được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) theo quy định của pháp luật đối với dự án ứng dụng công nghệ cao.

Với quyết định này, Bosch Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi thuế TNDN ở mức cao nhất.

Thông tin từ Công ty cho biết, quá trình xác nhận doanh nghiệp công nghệ cao này đã có sự xem xét của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Chính và Bộ Công thương trước khi được chấp thuận bởi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Bosch đã thiết lập công ty con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2008 cho hoạt động thương mại, cũng như đầu tư xây dựng nhà máy công nghệ cao sản xuất dây truyền lực biến đổi liên tục (CVT) dùng cho ô tô. Năm 2011, nhà máy công nghệ cao chính thức được khánh thành tại Khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Hiện tại, Bosch đã lên kế hoạch nâng tổng vốn đầu tư của nhà máy từ 100 triệu euro hiện nay lên 230 triệu euro vào năm 2015

Doanh thu của Bosch tăng 40%
Công ty TNHH Robert Bosch Vietnam vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2012.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư