Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Brazil đấu với Colombia: Cuộc chiến của những số 10
Bá Thư - 04/07/2014 05:51
 
 Những số 10 đang làm mưa làm gió ở Brazil, và khi đội chủ nhà Brazil đấu với Colombia đêm nay, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Neymar và James Rodriguez.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Brazil vs Colombia: Cuộc phiêu lưu của Colombia đã đến hồi kết?
Pháp vs Đức (23h 4/7): Nghìn lần khoác áo đội tuyển giúp gì cho xe tăng Đức?
Pháp - Đức đại chiến ở Tứ kết: Người Pháp thêm một lần đau?
Các đội vào vòng tứ kết World Cup 2014, lịch thi đấu vòng tứ kết

Vòng tứ kết World Cup 2014 chính thức khởi tranh đêm nay, khi Pháp đấu với Đức, còn Brazil đấu với Colombia, quả là "châu Âu đại chiến, Nam Mỹ tương tàn".

Đáng chú ý,  ở trận Brazil - Colombia, hai cái tên Neymar và James Rodrigue đang trở thành tâm điểm. Họ còn rất trẻ - cùng 22 tuổi, cùng hít thở bầu không khí bóng đá đậm chất kỹ thuật của Nam Mỹ và đang thể hiện mình ở châu Âu, nhưng cái cách họ thể hiện mình thì không giống nhau.

  Neymar vs James Rodriguez, Brazil đấu với Colombia  
  Neymar là số 10 đã được khẳng định  

Neymar là cái tên quen thuộc và rất được kỳ vọng của đội chủ nhà. Anh đến Barcelona với sự ồn ào của giới truyền thông; Anh giành chức vô địch Confed Cup 2013 cùng tuyển Brazil, đem lại kỳ vọng lớn lao cho người hâm mộ nước này. Anh đã khóc khi hát Quốc ca ở World Cup - khiến người ta tin rằng, chàng trai trẻ sẽ làm hết mình cho Selecao ở World Cup lần này.

Và quả thực, Neymar đã thể hiện được những phẩm chất của mình, góp công lớn giúp Brazil tiến vào tứ kết.

Nhưng có lẽ, chính Neymar cũng phải lo lắng, hay chí ít là thán phục James Rodriguez.  Không ồn ã và mang trên vai gánh nặng của kỳ vọng, số 10 của Colombia bước chân vào World Cup với sự điềm tĩnh và đôi chút lợi thế của một nhân tài ẩn mình.

Thậm chí, nếu Radamel Falcao không bị chấn thương, Rodriguez chưa hẳn đã có điều kiện bùng nổ như thế. Nhưng cờ đến tay, James Rodriguez đã phất. Anh không chỉ đang dẫn đầu danh sách Chiếc Giày Vàng với 5 bàn thắng, qua mặt chính Neymar, mà còn đứng trên hàng loạt các ngôi sao tên tuổi như Lionel Messi, Arjen Robben. 

  Neymar vs James Rodriguez, cuộc chiến của những số 10  
  James Rodriguez sẽ là cái tên nóng bỏng trên thị trường chuyển nhượng  

Nếu cách thể hiện của Neymar ở World Cup còn có gì đó khiến người ta lo lắng, khi anh chưa thực sự tự tin, chưa thực sự thuyết phục, thì James Rodriguez  đã bùng nổ, thuyết phục những khán giả khó tính nhất bằng những màn trình diễn tự tin của mình.

Pha khống chế bóng bằng ngực rồi xoay người, bắt volley tung lưới Uruguay ở trận đấu vòng 1/8 đã đóng dấu thương hiệu James Rodriguez ở World Cup.

Đó cũng là điểm khác biệt giữa số 10 của Colombia so với số 10 ở Brazil. Anh mạnh mẽ, thanh thoát, hiện đại hơn so với Neymar kỹ thuật và có phần rườm rà. Có lẽ, chỉ sau World Cup 2014, James Rodriguez sẽ trở thành cái tên nóng nhất của thị trường chuyển nhượng.

23h đêm nay, 4/7, Brazil đấu với Colombia, và Neymar đối đầu James Rodriguez. Đó là cuộc chiến Nam Mỹ tương tàn, cũng là cuộc chiến giữa những số 10 đẳng cấp của bóng đá thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư