-
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Ngành ô tô háo hức đón giai đoạn mới -
Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô trong quá trình chuyển đổi xanh - trăn trở về chính sách -
Ưu đãi 100% thuế trước bạ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu xe Toyota đón Tết -
Ford Việt Nam bứt tốc, lập những kỷ lục mới -
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027
Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva năm ngoái, Bugatti Chiron có giá khởi điểm "chỉ" 2,4 triệu Euro, tương đương 2,55 triệu USD. Thế nhưng, vì siêu xe này quá "hot" nên đã bị một số đại lý "làm giá". Trường hợp của chiếc siêu xe Bugatti Chiron dưới đây là một ví dụ.
Chiếc siêu xe triệu đô hiện đang được đại lý Auto Seredin ở Stuttgart, Đức, rao bán với giá lên đến 3,57 triệu Euro, tương đương 3,8 triệu USD. Như vậy, so với mức giá đề xuất của hãng Bugatti, chiếc Chiron này đắt hơn tận 1,17 triệu Eur (1,25 triệu USD). Với số tiền chênh lệch này, khách hàng hoàn toàn có thể mua 4 chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 "đập hộp" trị giá 281.555 Euro tại châu Âu.
Theo đại lý Auto Seredin, chiếc siêu xe Bugatti Chiron này là hàng mới. Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc siêu xe Bugatti Chiron này thậm chí còn chưa được sản xuất. Nếu đồng ý bỏ ra số tiền trên để mua chiếc Bugatti Chiron chưa xuất xưởng, khách hàng sẽ phải chờ đến quý II năm sau, tức là khoảng 1 năm, mới được nhận xe.
Trên trang web của mình, đại lý Auto Seredin đã sử dụng hình ảnh chiếc siêu xe Bugatti Chiron màu trắng phối xanh dương nhạt từ trong ra ngoái. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn màu khác theo ý thích.
Có thể thấy, con số 1 năm vẫn chưa là gì so với những người đặt mua siêu xe Bugatti Chiron khác. Như đã biết, trong năm 2017, hãng Bugatti chỉ sản xuất đúng 70 chiếc Chiron. Hiện đã có tổng cộng 250 người đặt mua siêu xe "kế nhiệm" Bugatti Veyron.
Nói cách khác, một số người nằm cuối trong danh sách đặt mua sẽ phải chờ đến tận năm 2019 mới được nhận xe. Đây là một phần lý do vì sao chiếc Bugatti Chiron của đại lý Auto Seredin lại bị "hét giá" như vậy.
Lý do thứ hai khiến chiếc siêu xe Bugatti Chiron này đắt đến thế là số lượng phụ kiện tùy chọn đi kèm. Ví dụ như bộ vành trị giá lên đến 50.000 Euro. Riêng chi phí sơn viền la-zăng màu xanh dương French Racing Blue đã là 7.500 Euro. Trong khi đó, chi phí đánh bóng la-zăng là 2.500 Euro. Đây cũng là chi phí để sơn kẹp phanh màu đen.
Tiếp đến là nắp khoang động cơ bằng sợi carbon có giá 15.000 Euro.
Chi phí sơn màu xanh dương French Racing Blue cho mặt dưới của cánh gió đuôi là 5.000 Euro. Chi phí sơn lưới tản nhiệt trước hình móng ngựa của chiếc Bugatti Chiron thành màu xanh tương tự là 6.000 Euro. Trong khi đó, vỏ gương ngoại thất bằng sợi carbon màu xanh Turquoise có giá 8.000 Euro.
Bên trong chiếc Bugatti Chiron cũng có một số tùy chọn như các chi tiết bọc da và bằng sợi carbon có giá 50.000 Euro. Con số tương ứng của bộ ghế tùy chọn lên đến 25.000 Euro.
Tổng cộng, chiếc Bugatti Chiron này có những trang bị tùy chọn giá 172.000 Euro. Đây là số tiền đủ để mua siêu xe Audi R8 V10. Hiện chưa rõ chiếc Bugatti Chiron này đã có người mua hay chưa. Có lẽ chúng ta phải chờ 1 năm nữa mới có được câu trả lời.
-
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Hãng ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 30 triệu xe xuất xưởng -
Ford F-Series: 43 năm vững vàng ngôi vua doanh số tại Mỹ -
BYD ghi dấu ấn với doanh số kỷ lục trong năm 2024 -
Hyundai Motor và Kia đạt kỷ lục doanh số tại Mỹ năm 2024 -
Doanh số Tesla sụt giảm lần đầu tiên sau gần một thập kỷ -
Honda khuyến mại cho ô tô trong tháng 1/2025
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả
- Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025
- Doanh nghiệp nhỏ chạy nước rút ăn Tết