Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bùng nổ các giải đấu golf tại Việt Nam
Vũ Anh - 06/09/2019 20:34
 
Năm nay hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ các giải đấu golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, với khoảng 20 giải golf chuyên nghiệp và không chuyên.

Với sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam, ''Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 3 - Fastee Cup’’ sẽ được Hội Golf TP.Hà Nội tổ chức trong 2 ngày 27 và 28/9 tới tại sân golf Long Biên (Hà Nội).

Năm nay, giải đã có bước phát triển vượt bậc so với quy mô năm 2018. Cụ thể, sau vòng đấu loại từ 45 CLB đăng kí tham gia, 34 CLB Golf với 408 vận động viên chính thức và 136 vận động viên dự bị đến từ các CLB trên địa bàn Hà Nội sẽ tranh tài để giành chiếc cúp vô địch danh giá.

Hồi đầu năm, Hiệp hội golf Việt Nam dự kiến tổ chức 20 giải golf chuyên nghiệp và năm giải nghiệp dư trong năm nay. Các giải này thuộc hệ thống giải đấu golf chuyên nghiệp Việt Nam (VPG Tour).

20 giải đấu này được trải đều qua 12 tháng, với tổng tiền thưởng lên tới bảy tỷ đồng. Bên cạnh tiền thưởng, các golfer dự các giải thuộc hệ thống VPG Tour có thể tích lũy điểm trên bảng thứ bậc golf Việt Nam (OVGR).

các doanh nghiệp du lịch trong nước cũng đã nhận thức được “mỏ vàng” golf và mong muốn có thể kết nối chặt chẽ hơn với các sân golf trong việc lan tỏa hình ảnh và đưa khách đến, tạo thị trường sôi động cho du lịch golf
Các doanh nghiệp du lịch trong nước cũng đã nhận thức được “mỏ vàng” golf và mong muốn có thể kết nối chặt chẽ hơn với các sân golf trong việc lan tỏa hình ảnh và đưa khách đến, tạo thị trường sôi động cho du lịch golf

Ngoài các giải chuyên nghiệp, còn có các giải nghiệp dư, như: vô địch trung niên, nam, nữ mở rộng, giải trẻ Vietnam Open, Vô địch CLB toàn quốc (26/9 - 29/9) và Vô địch đối kháng Quốc gia (26/12 - 29/12).

Các chuyên gia và những người đam mê bộ môn thể thao golf thế giới đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của golf, có những sân golf chất lượng cao, quang cảnh đẹp, khí hậu thuận lợi để đón các golf thủ là đối tượng khách có khả năng chi trả cao quanh năm. Tiềm năng là thế song nhiều năm qua du lịch golf Việt nam vẫn chưa thực sự được khai thác đúng thế mạnh của mình.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Công ty Du lịch HanoiRedtours, nếu phát triển loại hình du lịch golf, Việt Nam sẽ thu hút được số lượng lớn khách quốc tế, nhất là các thị trường khách đang được coi là trọng điểm của du lịch Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc. Đây đều là thị trường khách có nhu cầu đánh golf rất lớn.

Vì vậy, thành phố Hà Nội sẽ mở rộng việc tổ chức những giải đấu golf, hội chợ golf… Những hoạt động du lịch thể thao như vậy sẽ làm mới hơn cho diện mạo du lịch Việt Nam, góp phần bổ trợ cho các hoạt động du lịch khác, giúp ngành du lịch tăng trưởng về lượng khách, phát triển bền vững, tăng doanh thu.

Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 3 - Fastee Cup được kỳ vọng sẽ mang lại cho các golf thủ không khí thi đấu tập thể
Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 3 - Fastee Cup được kỳ vọng sẽ mang lại cho các golf thủ không khí thi đấu tập thể

Đặc biệt, các nhà đầu tư ở Việt Nam cũng nhanh chân nắm bắt “mỏ vàng” này khi triển khai ứng dụng công nghệ đặt chỗ trực tuyến.

Chẳng hạn, Fastee là một trong những ứng dụng đặt sân Golf trực tuyến đang được cộng đồng golf thủ yêu thích, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf và Lữ hành Thế kỷ CenGolf (Thành viên của Tập đoàn CenGroup).

Fastee cho phép người dùng đặt giờ chơi golf theo hình thức đặt chỗ trực tuyến thời gian thực tại các sân golf Việt Nam. Việc đặt sân online sẽ giúp các golfer lựa chọn, đặt lịch một cách thuận lợi, chính xác, nhanh chóng và được xác nhận ngay lập tức.

Điểm nổi bật của ứng dụng Fastee là có thể chạy trên nhiều loại thiết bị và đa nền tảng App (Androi/ iOS) và Web. Để cài đặt, golf thủ chỉ cần dùng smartphone truy cập Google Play hoăc Apple Store, tìm kiếm "Fastee". Ngoài ra, golf thủ có thể liên hệ trực tiếp Fastee để được tư vấn và hỗ trợ thông qua Tổng đài Fastee 18006228 (miễn phí cước gọi 24/7).

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, đại diện Fastee, ứng dụng đặt sân golf Fastee ra đời với mong muốn đóng góp và truyền cảm hứng để xây dựng một cộng đồng golf và ngành công nghiệp golf Việt Nam tốt hơn, phát triển mạnh mẽ hơn.

Quản chặt đầu tư sân golf bằng điều kiện kinh doanh
Việc đầu tư, kinh doanh sân golf sẽ được quản lý bằng điều kiện, thay vì quản bằng quy hoạch. Các điều kiện này đã bắt đầu được Bộ Kế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư