-
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
Ca sĩ dân tộc Nùng quảng bá du lịch qua MV Tây Bắc và em. |
Đánh thức đam mê du lịch
“Nhanh lên nhé!” - ca khúc pop vui tươi có sự góp mặt của 5 nghệ sĩ trẻ Touliver, SooBin, Binz, Rhymastic và SlimV, do Vietnam Airlines và Space
Speakers Group phối hợp sản xuất vừa có màn ra mắt đầy ấn tượng vào ngày 11/7 ngay trên khoang máy bay đang bay ở độ cao 10.000 m. MV này lập tức truyền cảm hứng đi du lịch mạnh mẽ tới nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.
Trong “Nhanh lên nhé!”, các nghệ sĩ có mặt ở những khung cảnh khác biệt trải dài từ Bắc vào Nam. Mở đầu bằng cảnh rừng núi bạt ngàn ở Hà Giang. Tại đó, SlimV xuất hiện, thưởng ngoạn phong cảnh trên chiếc xe đạp, rồi gặp gỡ những người dân vùng cao. Trong khi, Rhymastic đang di chuyển trên một chiếc xe buýt với những người làm các ngành nghề khác nhau. Binz xuất hiện và hát trong một nhà hàng sang trọng. SooBin bước ra từ một bảo tàng nghệ thuật. Còn Touliver bước ra từ khoang máy bay đẳng cấp, quyền lực…
Tiếng đàn bầu, đàn tranh cất lên trong vài phân đoạn, thể hiện giá trị truyền thống, kết hợp với sự tươi trẻ trong cách phối khí của Touliver và SlimV khiến ca khúc trở nên trẻ trung, bắt tai. Những cảnh quay mãn nhãn, ca từ trẻ trung, giàu năng lượng, gần gũi với mọi độ tuổi đã truyền đi thông điệp hãy nhanh chân khám phá cảnh đẹp mọi miền ngay khi còn có thể, bởi biết đâu cảnh đẹp sẽ thay đổi, hoặc thời gian không đứng đó đợi mình.
Ra mắt ngay sau “Nhanh lên nhé!”, MV “Hoa không hương” của K-ICM và Văn Mai Hương tiếp tục giữ vững thông điệp tôn vinh cổ phục Việt Nam nối tiếp 2 MV trước trong Dự án “Hoa”. MV được quay tại thắng cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình, nơi vừa hội tụ nhiều di sản thiên nhiên độc đáo, lay động lòng người, vừa giàu truyền thống văn hóa của mảnh đất thiêng, từng là cố đô của 3 vương triều Đinh - Lý - Tiền Lê.
K-ICM và Văn Mai Hương mong muốn góp phần nhỏ bé vào hành trình quảng bá du lịch trong nước nói chung, cũng như tỉnh Ninh Bình nói riêng sau đại dịch. Dự án “Hoa” còn 2 sản phẩm nữa, giữ nguyên tinh thần là một chuỗi sản phẩm nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam. “Hoa” là dự án đầy tham vọng của K-ICM, được thực hiện với trái tim và tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước của những người trẻ.
Trước đó, những hình ảnh cánh cổng gỗ và hàng rào đá quen thuộc tại Hà Giang, cây hoa mộc miên nở đỏ cạnh dòng Nho Quế, cánh đồng hoa tam giác mạch và hoa cải… trong “Hương mộc miên” của ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã góp phần quảng bá du lịch, mời gọi du khách đến Hà Giang.
Lan tỏa hình ảnh đẹp
Âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người. Thực tế đã chứng minh, quảng bá du lịch bằng các sản phẩm âm nhạc đã tạo được những hiệu ứng ấn tượng và sâu sắc.
Chắc hẳn, không ít tín đồ đam mê âm nhạc vẫn nhớ hình ảnh du lịch Đà Lạt mộng mơ trong sê-ri “Đi để trở về” của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn - sản phẩm dành cho hội “thích xê dịch” một mình, tự do khám phá các vùng đất mới. Những địa điểm đặc trưng của thành phố này như ga Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt, thác Pongour, hồ Tuyền Lâm... đẹp mê mẩn trong MV đã thôi thúc người xem nhất định phải đến với thành phố ngàn hoa.
Trong khi đó, “Quảng Bình ơi” của ca sĩ Trần Nguyên Thắng phô diễn một Quảng Bình đẹp như tranh vẽ với những không gian mênh mông của biển khơi, của núi rừng, của cánh đồng muối bát ngát. Còn MV “Chào Đà Nẵng” mở đầu với những lời xin chào bình dị thân thương từ người dân Đà Nẵng gửi đến du khách. MV như một bức tranh thu nhỏ giới thiệu về thành phố du lịch này với những cảnh quay mãn nhãn về danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng như: biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng, Tiên Sa, chợ Hàn, những cây cầu nổi tiếng và các biểu tượng kiến trúc của thành phố.
Trước đó, nhiều MV hấp dẫn khác như “Welcome to Vietnam” (Chào mừng đến Việt Nam), “Nàng thơ xứ Huế”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Thơ tình của núi”, “Mời anh về Tây Bắc”, “Vì một Việt Nam”, “Vị quê nhà”,... đã giúp lan tỏa những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến mọi người trên thế giới, khơi gợi niềm tự hào dân tộc.
Những MV âm nhạc quảng bá điểm đến được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu, “thần dược” đẩy nhanh tốc độ phục hồi ngành kinh tế xanh sau hơn 2 năm chịu tác động nặng nề bởi Covid-19.
-
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Nghỉ dưỡng Sa Pa mùa săn mây ở đâu để tận hưởng trọn những ngày đẹp nhất năm? -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025