Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bước đi chiến lược mới của Meey Land
Như Loan - 28/08/2023 14:08
 
Với sự cam kết đầu tư từ quỹ nổi tiếng của Singapore, Meey Land đang tạo ra bước ngoặt mới trong việc bổ sung nguồn lực vững chắc để thực hiện tham vọng trở thành kỳ lân trong lĩnh vực proptech (công nghệ bất động sản) của Việt Nam.

Kết quả của sự chuyên nghiệp hóa, chuẩn quốc tế

Đầu tháng 8 vừa qua, giới start-up không khỏi xôn xao trước thông tin quỹ đầu tư nổi tiếng của Singapore - Alamat Capital đang xúc tiến ký hợp tác chiến lược về tài chính với Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land.

Từ những ngày đầu khởi nghiệp, nhà sáng lập Meey Land - ông Hoàng Mai Chung đã định hướng rất rõ về tầm nhìn của Meey Land trở thành “Tập đoàn kinh doanh đa quốc gia” có Hệ sinh thái “Công nghệ - Tài chính bất động sản”, niêm yết trên sàn SEHK (Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông) và có giá trị vốn hóa tỷ USD.

Hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ Meey Land nhận được sự tin tưởng từ đông đảo khách hàng.

Mọi bước đi của Meey Land vì thế đều được chuyên nghiệp hóa, đầu tư theo chuẩn quốc tế. Thật hiếm gặp ở Việt Nam, một start-up non trẻ lại có sự bài bản như vậy. Meey Land hợp tác với PwC Việt Nam để hoàn thiện, chuẩn hóa cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý vận hành doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, bắt tay với Richard Moore Associates để tư vấn chiến lược thương hiệu, kết nối với BSI Việt Nam để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, quản lý an toàn thông tin và đồng hành cùng Amazon Web Service để tăng hiệu quả sản phẩm, giảm chi phí, giá thành.

Ông Mark Forsyth - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Quỹ Alamat Capital cho biết, rất háo hức trước sự hợp tác với Meey Land. Dù đã có nhiều năm đầu tư với những thương vụ đình đám thành công trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên quỹ Singapore đặt chân vào thị trường Việt Nam.

Theo ông Mark Forsyth, Việt Nam là quốc gia có hơn 100 triệu dân với cơ cấu trẻ và tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Việt Nam đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, trở thành quốc gia dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á về tốc độ phát triển công nghệ số. Do đó, đây là cơ hội lớn cho những start-up trong lĩnh vực fintech và proptech phát triển.

Ông Mark Forsyth – Nhà sáng lập Alamat Capital chia sẻ về tiềm năng của những doanh nghiệp Proptech tiêu biểu như Meey Land.

Nhà sáng lập Alamat Capital đánh giá mô hình kinh doanh của Meey Land khá rõ ràng và phù hợp với thực tiễn của Việt Nam, giải quyết được bài toán mà thị trường bất động sản đang gặp phải. “Hiện Meey Land đã đưa ra được mục tiêu và tầm nhìn rất rõ, nhà sáng lập và đội ngũ cộng sự cũng đầy quyết tâm thực hiện mục tiêu”, Tổng giám đốc Alamat Capital nhận xét và đánh giá sự hợp tác với Meey Land “rất mượt mà” bởi hai bên đều là những mảnh ghép rất phù hợp với nhau.

Với kinh nghiệm xương máu trong 30 năm đầu tư và đưa quỹ đầu tư phát triển từ 1 tỷ AUD lên 19 tỷ AUD, ông Mark Forsyth cho biết, hiểu rất rõ doanh nghiệp và các quỹ đầu tư quốc tế cần gì.

“Tôi có thể trở thành cầu nối để gắn kết doanh nghiệp với các quỹ. Quá trình hợp tác, chúng tôi sẽ hỗ trợ các nghiệp vụ tư vấn chiến lược tài chính, hoạch định và dự báo kinh doanh, phát triển thị trường cho các sản phẩm proptech của công ty. Đồng thời, quỹ cũng tham gia đầu tư và quản lý các dự án thu hút vốn; giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn từ các đối tác”, ông Mark Forsyth đánh giá.

Nâng tầm vị thế start-up Việt

Chủ tịch HĐQT Meey Land Hoàng Mai Chung cho hay, để lọt vào “mắt xanh” của các quỹ đầu tư, nhà sáng lập Meey Land cho biết, doanh nghiệp phải chuẩn bị rất kỹ mọi thứ từ kế hoạch tài chính, sản phẩm, marketing, vận hành, con người..., thể hiện sự đúng đắn về đường lối và lựa chọn mà Meey Land đã theo đuổi trong suốt thời gian qua.

Khi có nguồn vốn từ quỹ đầu tư, Chủ tịch HĐQT Hoàng Mai Chung kỳ vọng Meey Land sẽ có thêm nguồn lực để phát triển sản phẩm, đầu tư hệ thống vận hành, con người và xây dựng thương hiệu. Meey Land có cơ hội tiếp cận được nhiều nguồn vốn uy tín trên thế giới để tạo nên đột phá trong hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, trước nay môi trường khởi nghiệp ở Việt Nam được đánh giá là non trẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc Meey Land thu hút được sự quan tâm của các quỹ đầu tư cũng sẽ mở ra cơ hội cho các start-up khác, đặc biệt là trong lĩnh vực proptech.

Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Meey Land tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược tài chính với Alamat Capital.

Chủ tịch HĐQT Meey Land tiết lộ, hiện một số quỹ đầu tư của châu Âu đã đặt vấn đề muốn rót vốn vào Meey Land. Tuy vậy, công ty đang cân nhắc bởi muốn làm chủ cuộc chơi, làm chủ thương hiệu Make in Việt Nam.

“Như quỹ Alamat Capital, trong sự kiện hợp tác, họ bày tỏ cám ơn Meey Land đã chấp nhận mở cửa chào đón quỹ. Họ xin ký hợp tác độc quyền với công ty để đầu tư tài chính. Một quỹ đầu tư lớn tầm cỡ thế giới, có nhiều chuyên gia giỏi, chắc chắn họ phải thấy tiềm năng mới quả quyết như vậy. Điều này là động lực cho Meey Land cũng như giúp nâng cao vị thế của start-up Việt trong con mắt của nhà đầu tư ngoại”, ông Chung bộc bạch.

Khẩu vị” đầu tư của Alamat Capital hướng đến các nhóm ngành mục tiêu như: y tế và sức khỏe; tiêu dùng; công nghiệp sản xuất và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ (giá trị gọi vốn trên 100 tỷ đồng). Alamat Capital đã thành công với nhiều thương vụ quốc tế giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng ở nhiều lĩnh vực như: công nghệ và tài chính (Tapp, 4Gives, Nook, RIPA); năng lượng và môi trường (Descycle); Công nghiệp sản xuất (CirPro)…
Meey Land được vinh danh tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam (I4.0 Awards) lần thứ 2
Ứng dụng tra cứu quy hoạch thông minh Meey Map của Công ty CP Tập đoàn Meey Land vừa được xướng tên tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư