Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
Bytes for Future góp phần nâng cao kiến thức công nghệ thông tin cho các em học sinh Việt Nam
Như Loan - 18/09/2024 18:03
 
Bytes for Future (Cỗ máy tri thức) sẽ đồng hành cùng hơn 800 em học sinh tại tỉnh Tây Ninh.

Đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam là một trong những mục tiêu mà các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của Keppel hướng đến. Trong những nỗ lực nhằm nhấn mạnh cam kết này, ngày 17/9/2024, Keppel đã tổ chức lễ bàn giao máy tính thuộc chương trình Bytes for Future tại Tây Ninh, hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để thế hệ tương lai hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.

Buổi lễ bàn giao máy tính thuộc chương trình Bytes for Future đã diễn ra tại Trường THCS Đồng Khởi và Trường THCS Biên Giới, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, với sự hiện diện của ông Nguyễn Chí Trung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành và ông Joseph Low, Chủ tịch khối bất động sản Keppel Việt Nam.

Ông Joseph Low (trái), Chủ tịch khối bất động sản Keppel Việt Nam trao biểu trưng cho ông Nguyễn Đình Tường Huân, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Thông qua Bytes for Future, Keppel đã trao tặng tổng cộng 80 máy tính và bốn máy điều hòa không khí nhằm nâng cao chất lượng và môi trường học tập cho hơn 800 em học sinh tại hai trường, đồng thời bổ sung thêm các đầu sách do nhân viên Keppel quyên góp cho hai thư viện.

Trường THCS Đồng Khởi và Trường THCS Biên Giới đều đang gặp khó khăn trong việc trang bị đầy đủ các nguồn lực phục vụ học tập, cụ thể là máy vi tính tại phòng học cũng như tại thư viện cho các em học sinh. Ngoài ra, thời tiết ngày càng khô nóng tại tỉnh Tây Ninh trong những năm gần đây cũng khiến học sinh gặp khó khăn để tập trung trong lớp học.

Ông Joseph Low cho biết: “Tại Keppel, chúng tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau. Thông qua ​​'Bytes for Future', Keppel hy vọng có thể nâng cao môi trường học tập của các em trong kỷ nguyên số, đặc biệt ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác với Báo Tiền Phong để đưa chương trình này đến với các em học sinh tại tỉnh Tây Ninh. Bên cạnh đó, Keppel cũng mong muốn mở rộng chương trình để có thể đồng hành cùng nhiều trường học hơn nữa tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Chí Trung chia sẻ: “Bytes for Future không chỉ là hoạt động an sinh xã hội giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh và nhà trường có điều kiện học tập, giảng dạy tốt hơn mà còn thiết thực, góp phần cùng địa phương, ngành giáo dục thúc đẩy phát triển giáo dục, kịp thời đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông trong năm học mới”.

Thầy Võ Thanh Tân, Hiệu trưởng Trường THCS Biên Giới cho biết: “Trường THCS Biên Giới nằm gần biên giới Campuchia. Điều kiện học tập của các em học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn so với những địa phương khác. Do đó, Bytes for Future là một món quà vô cùng quý giá, giúp các em học sinh có thêm công cụ để học tập, tiếp cận với thế giới kỹ thuật số và mở rộng tri thức”.

Trong niềm hân hoan tại chương trình, Thầy Nguyễn Đình Tường Huân, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty Keppel, cũng như Báo Tiền Phong vì đã đồng hành cùng chương trình. Sự hỗ trợ của quý công ty không chỉ giúp cải thiện điều kiện học tập mà còn là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh”.

Các em học sinh trải nghiệm máy tính do Keppel trao tặng tại chương trình.

Nhiều năm qua, Keppel và Báo Tiền Phong đã bắt tay thực hiện các chương trình CSR ý nghĩa, bao gồm dự án nước sạch Living Well được khởi xướng vào năm 2022 và đã đem lại nước sạch cho khoảng 70.000 người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng Bằng Sông Cửu Long; chương trình trồng 3.000 cây đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025; hay chương trình học bổng Nâng Bước Thủ Khoa, qua đó Keppel tài trợ 60 học bổng cho các thủ khoa và sinh viên kém may mắn đạt thành tích cao trong học tập kể từ năm 2020.

Ngoài ra, Keppel cũng tài trợ cho Bánh xe tri thức (Words on Wheels - WoW) - chương trình thư viện lưu động đem đến cơ hội tiếp cận các tài liệu đọc, các tài liệu ở hình thức âm thanh, hình ảnh cũng như cách sử dụng Internet cho các em học sinh tại Hà Nội và TP.HCM. Bánh xe tri thức đã đồng hành gần 38.000 em học sinh tại 32 trường ở Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2024.

Keppel đầu tư cho tương lai bền vững tại Việt Nam
Nhà quản lý và điều hành tài sản toàn cầu Keppel (Singapore) đã góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua. Ông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư