Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Cà Mau và Bạc Liêu bàn phương án xây dựng cầu Gành Hào
NT - 12/06/2020 17:21
 
Tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu vừa có buổi làm việc chuẩn bị các nội dung liên quan đến dự án xây dựng cầu Gành Hào kết nối 2 tỉnh.
Đại biểu tham dự buổi làm việc.
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành 2 tỉnh đã thống nhất phương án tuyến và vị trí để đơn vị tư vấn tiếp tục các bước nghiên cứu hoàn chỉnh hồ sơ tiếp theo trình các bộ, ngành Trung ương phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án cầu Gành Hào trong giai đoạn 2021 – 2025.

Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào kết nối gữa 2 huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) và huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu). Theo đó, qua trao đổi, 2 bên thống nhất điểm đầu dự án kết nối với nút giao của đường trục Đông – Tây và đường bộ ven biển tỉnh Cà Mau; điểm cuối kết nối vào đường hiện hữu (đường 1/3 theo quy hoạch chung thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).

Dự kiến công trình được thiết kế vận tốc 40 km/h, cầu được xây dựng vĩnh cửu; bề rộng 9 m, dài khoảng 770 m, tĩnh không thông thuyền cao 11 m. Tổng mức đầu tư khoảng 660 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ kết hợp ngân sách địa phương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. 

Công trình này sẽ góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giữa 2 bờ sông Gành Hào được thuận lợi, an toàn, nhanh chóng; rút ngắn quãng đường kết nối từ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đến Quốc lộ 1 đi các tỉnh lận cận. Ngoài ra, tạo đường trục kết nối giữa 2 cửa biển khu vực là cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) và cửa biển Gành Hào và các đô thị lân cận. Bên cạnh đó, việc vận chuyển hành khách và hàng hóa sẽ trở nên thuận lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cà Mau quản chặt hoạt động xả thải vào công trình thủy lợi
Cà Mau đã đặt ra mục tiêu bảo vệ chất lượng nước trong công trình thủy lợi trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Bình luận bài viết này
  • Hoàng Chung 14:00 | 16-06-2020
    Thật thiếu tầm nhìn của người lãnh đạo. Cầu xây dựng là bê tông vĩnh cửu độ bền vững cũng ít nhất 30 năm tại sao lại làm cây cầu bề mặt có 9m. 10 năm nữa thôi vn xe ô tô ngập đường, cây cầu này lại là tuyến thông thương nối ba tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau tuyến phía Đông, khoảng tĩnh không cũng phải xem xét lại so với sự phát triển của tàu vận tải và triều cường
Xem thêm trên Báo Đầu Tư