-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2
![]() |
| Đại biểu tham dự buổi làm việc |
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành 2 tỉnh đã thống nhất phương án tuyến và vị trí để đơn vị tư vấn tiếp tục các bước nghiên cứu hoàn chỉnh hồ sơ tiếp theo trình các bộ, ngành Trung ương phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án cầu Gành Hào trong giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Gành Hào kết nối gữa 2 huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) và huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu). Theo đó, qua trao đổi, 2 bên thống nhất điểm đầu dự án kết nối với nút giao của đường trục Đông – Tây và đường bộ ven biển tỉnh Cà Mau; điểm cuối kết nối vào đường hiện hữu (đường 1/3 theo quy hoạch chung thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).
Dự kiến công trình được thiết kế vận tốc 40 km/h, cầu được xây dựng vĩnh cửu; bề rộng 9 m, dài khoảng 770 m, tĩnh không thông thuyền cao 11 m. Tổng mức đầu tư khoảng 660 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ kết hợp ngân sách địa phương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Công trình này sẽ góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân giữa 2 bờ sông Gành Hào được thuận lợi, an toàn, nhanh chóng; rút ngắn quãng đường kết nối từ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đến Quốc lộ 1 đi các tỉnh lận cận. Ngoài ra, tạo đường trục kết nối giữa 2 cửa biển khu vực là cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) và cửa biển Gành Hào và các đô thị lân cận. Bên cạnh đó, việc vận chuyển hành khách và hàng hóa sẽ trở nên thuận lợi hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
-
Hoàng Chung 14:00 | 16-06-2020Thật thiếu tầm nhìn của người lãnh đạo. Cầu xây dựng là bê tông vĩnh cửu độ bền vững cũng ít nhất 30 năm tại sao lại làm cây cầu bề mặt có 9m. 10 năm nữa thôi vn xe ô tô ngập đường, cây cầu này lại là tuyến thông thương nối ba tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau tuyến phía Đông, khoảng tĩnh không cũng phải xem xét lại so với sự phát triển của tàu vận tải và triều cường0 thích
-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Ước tính có 20/34 địa phương tăng trưởng kinh tế trên 8%, thu ngân sách đạt trên 2,4 triệu tỷ đồng -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

