-
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM
-
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp
-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ
(baodautu.vn) Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những lễ hội lớn mang tầm quốc gia nhằm góp phần quảng bá, khẳng định thương hiệu cà phê, Việt Nam đã khép lại nhưng theo đánh giá, số lượng du khách tham quan Buôn Ma Thuột sẽ còn tăng cao sau khi kết thúc Lễ hội.
Lễ hội là dịp để các nhà quản lý, kinh doanh, sản xuất, chế biến cà phê có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, hợp tác kinh doanh nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho chuỗi sản xuất, chế biến cà phê Việt Nam; Hoàn thiện và đổi mới các chính sách nhằm nâng cao chất lượng cà phê, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, đẩy nhanh chế biến sâu, nâng thu nhập cho người sản xuất cũng như góp phần xây dựng hình ảnh, quảng bá cà phê Việt Nam nói chung, cà phê Buôn Mê Thuột nói riêng.
Theo đánh giá chung, Lễ hội để lại rất nhiều ấn tượng, thu hút nhiều du khách tham gia các hoạt động: Hội chợ - Triễn lãm chuyên ngành cà phê, Hội thảo, Lễ hội đường phố, Dạ tiệc cà phê “Tinh thần cà phê Bền Vững”, Hội thi pha chế cà phê, Giao lưu và vinh danh Nữ hoàng Cà phê…
Dịp này, UBND tỉnh Đắc Lắc đã tặng bằng khen cho 5 nhà khoa học có nhiều đóng góp cho ngành cà phê, 20 nông dân sản xuất giỏi và trao cúp vàng chất lượng cho 20 sản phẩm cà phê của 17 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, 18 gian hàng đẹp, ấn tượng trưng bày tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê cũng được vinh danh.
Khách tới thăm Bảo tàng Biệt Điện được xem những hiện vật cổ có giá trị lớn nhất, lâu đời nhất của văn hóa Tây Nguyên. Đây là kho tư liệu quý giúp hiểu về vùng đất bazan trù phú, miền cao nguyên đại ngàn âm vang tiếng cồng chiêng và sử thi. Không chỉ có thế, còn khám phá về hành trình của cà phê thông qua bộ sưu tầm hàng đầu thế giới về cà phê - Bảo tàng cà phê thế giới với hàng ngàn hiện vật do Trung Nguyên cung cấp (Bảo tàng cà phê thế giới mà Trung Nguyên đang sở hữu được nhượng lại từ nhà sưu tập Jens Burg ở Đức với hơn 10.000 hiện vật). Bảo tàng có riêng khu vực giới thiệu những chiếc lò rang, máy pha chế, ủ nóng cà phê bằng điện hoặc gas, chủ yếu của các nước châu Âu sản xuất từ những thập niên đầu thế kỷ 20…
Ấn tượng hơn là tại còn được xem tại Bảo tàng bộ phim Black Coffee (tạm dịch là Cà Phê Đen) với rất nhiều khung ảnh và nội dung độc đáo đặc biệt thu hút du khách. Đây là một bộ phim nổi tiếng trên thế giới của công ty La Fête, công ty ra đời năm 1980 bởi Rock Demers - nguyên là cựu chiến binh. Trung Nguyên chính thức được độc quyền sử dụng 3 tập của bộ phim này trong 3 năm và công chiếu tại các quán cà phê ở Singapore và Việt Nam, trên truyền hình và tại khu vực bảo tàng này.
Tại Lễ hội, các tín đồ cà phê, cộng đồng người yêu và đam mê cà phê và du khách được biết đến câu chuyện về một thế giới cà phê đa dạng, giàu bản sắc. Đó là 5 nền văn hóa cà phê tiêu biểu: Ethiopia, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam; có cơ hội được hướng dẫn cách pha chế, thưởng thức cà phê khác nhau trên thế giới và lắng nghe những câu chuyện mới mẻ về cà phê phin Việt Nam với triết lý sâu sắc. Chỉ riêng gian hàng của Trung Nguyên đã phục vụ cà phê cho hơn 20.000 lượt khách mỗi ngày. Hơn 40.000 cuốn sách đã được trao tặng, trong đó 10.000 cuốn sách đã được chuyển tặng trường Đại học Tây Nguyên, 10.000 cuốn còn lại trao tặng cho 05 tỉnh Tây Nguyên.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ: “Hy vọng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột sắp tới sẽ thực sự là lễ hội của đồng báo người dân địa phương, mỗi nhà, mỗi buôn làng đều có thể tham gia và giới thiệu các “đặc sản” văn hóa cũng như vật chất của mình. Và để làm được điều đó rất cần sự chia sẻ và ủng hộ, tuyên truyền của báo chí trong và ngoài nước, đặc biệt là lãnh đạo địa phương”.
Kim Ngân
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Nước mắm, bánh phở truyền thống và khát vọng lan tỏa hương vị Việt tại Seoul Food 2025 -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ -
Singapore nghiên cứu mở cửa thị trường cho nhiều nông sản Việt -
Hải Phòng - Cần Thơ bắt tay kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng -
Trồng đúng, quản lý chuẩn, ngành sầu riêng Việt mới thật sự bền vững -
Xuất khẩu sầu riêng - lối đi bền vững cho ngành hàng tỷ đô
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"