Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ca sĩ Dương Triệu Vũ làm liveshow trên du thuyền nghỉ dưỡng - trải nghiệm mới cho du khách Việt
Anh Hoa - 16/03/2021 11:08
 
Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đang “ngấm ngầm”, sẵn sàng bùng nổ mạnh mẽ, nhưng dịch vụ đáp ứng được những tiêu chuẩn xa xỉ này cũng ngày càng khắt khe hơn.
Xu thế du lịch nghỉ dưỡng trên du thuyền sẽ bùng nổ và cầu luôn lớn hơn cung
Xu thế du lịch nghỉ dưỡng trên du thuyền sẽ bùng nổ và cầu luôn lớn hơn cung.

Du thuyền triệu USD

Cuối tháng 12/2020, Liveshow Dạ Nguyệt của Dương Triệu Vũ được công chúng trông ngóng về độ chịu chi khi lần đầu được tổ chức tại một trong những resort sang chảnh - Six Senses Ninh Vân Bay - Nha Trang. Đáng chú ý là, ca sĩ dùng một thuyền buồm lớn nhất Vịnh Nha Trang làm background cho sân khấu chính.

Toàn bộ phần sân khấu chính và khu vực khán giả được dựng hoàn toàn trên mặt biển. Theo đó, gần 200 cọc gỗ hình trụ được đóng sâu xuống đáy biển. Sự đầu tư tốn kém trên được ca sĩ lý giải là muốn khán giả của mình có được một vị trí coi show đẹp nhất.

Tổng mức đầu tư cho dự án không được tiết lộ, nhưng giá vé liveshow đó được cho là kỷ lục tại Việt Nam. Chỉ có khoảng 200 khán giả và mức vé cao nhất là 100 triệu đồng dành cho đôi tình nhân với nhiều dịch vụ đi kèm. Trong khi giá vé thấp nhất là 20 triệu/người, bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng tại Six Senses Resort Ninh Vân Bay, một tiệc champagne, 1 vé xem liveshow, 1 tiệc tối sau show, một bữa sáng hôm sau. Tất cả khách sẽ được đưa đón đặc biệt từ sân bay về sân khấu và ngược lại. 

Với động thái trên, Dương Triệu Vũ đang là nghệ sĩ đầu tiên ở Việt Nam tiên phong với hình thức liveshow kết hợp một kỳ nghỉ dưỡng trên du thuyền.

“Người xem vừa nghe nhạc, vừa thưởng thức món ăn ngon và ngắm cảnh đẹp của biển. Ngoài ra, họ còn có một đêm nghỉ dưỡng ở resort 5 sao cao cấp”, Dương Triệu Vũ chia sẻ. 

Liveshow độc nhất vô nhị trên được tổ chức trên du thuyền Emperor Cruises Nha Trang, một trong những thương hiệu 5 sao của Lux Cruises (Lux Group). Đây dường như là một tín hiệu để ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group nhận định, xu thế người Việt đi tàu Việt, người Việt đi du lịch Việt, nhà nhà đi du thuyền, người người đi du thuyền của năm 2020 tiếp tục là xu hướng thành công của các công ty lữ hành trong phân khúc du thuyền nghỉ dưỡng cao cấp.

“Mùa du lịch hè tới, du khách sẽ ngạc nhiên về dịch vụ mới của ngành kinh doanh này, với những trải nghiệm mới trên du thuyền, trên mặt nước, trên bờ và dưới nước”, ông Hà nói.

Lux Group có kinh nghiệm 16 năm, là tên tuổi dẫn đầu thị trường ngách sang trọng. Ngoài thương hiệu định vị riêng biệt cho khách quốc tế là Luxury Travel DMC, công ty này đã nhanh chóng thiết lập công ty mới Luxury Travel để khai phá mảng thị trường 100 triệu dân trong nước đang có nhu cầu hưởng thụ du lịch cao cấp rất lớn. Việc Luxury Travel hoạt động liên tục bất chấp dịch bệnh được kỳ vọng tạo sức bật mạnh mẽ trong năm nay và những năm tới.

Thực tế, từ giữa năm 2020, nhiều công ty quản lý du thuyền cao cấp đã nắm bắt cơ hội tiếp cận khách trong nước. AIMS là ví dụ. Đầu tháng 7/2020, Công ty cho ra mắt 2 du thuyền Ana Sonata và Anabella, có giá trị đầu tư 2-3 triệu USD với sức chứa 10 - 20 người, phù hợp với các sản phẩm dịch vụ về du thuyền như tiệc, sự kiện trên du thuyền kèm các hải trình trải nghiệm hấp dẫn…

Cùng thời điểm đó, Công ty cổ phần Crystal Holidays (thương hiệu con của Tập đoàn Everland) cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội khi gấp rút hoàn thiện và cho ra mắt thương hiệu du thuyền cao cấp Crystal Holidays Cruise. Trong tương lai, Crystal Holidays Cruise sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tour du thuyền khác biệt, những giây phút thư giãn, tận hưởng trọn vẹn và đặc biệt an toàn, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh tiếp tục lây lan phức tạp trên thế giới.

Bắt đúng “gu” của khách

Du lịch du thuyền hạng sang vốn đã phổ biến trên thế giới từ lâu, nhưng mới nở rộ ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Dẫu vậy, mảng này lại có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, tính đến năm 2020, tầng lớp trung lưu và giàu có ở Việt Nam tăng gấp đôi, lên 33 triệu người. Các hãng làm tour du lịch bằng du thuyền 5 sao lớn đặt chân đến Việt Nam ngày càng nhiều, như Princess Cruises hay Genting Cruise Lines, cho thấy thị trường tiềm năng này đầy hứa hẹn trong thời gian tới.

Trong khi nhu cầu của giới siêu giàu sẵn sàng bùng nổ mạnh mẽ, thì số lượng dịch vụ cruise xa xỉ đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe tại Việt Nam chưa làm thỏa mãn du khách. Hầu hết những người làm trong lĩnh vực này cho rằng, những đơn vị lữ hành, dịch vụ, lưu trú phải có sự chuyển mình, đầu tư mạnh và nghĩ khác, cải tiến sản phẩm và quy trình để đáp ứng sự thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm của thị trường du lịch nội địa.

“Các đợt vắc-xin được chuyển về Việt Nam cũng khiến du khách càng tự tin hơn. Cầu này càng lớn và như chiếc lò xo bị nén, khi hết dịch, khách sẽ đi chơi ngay. Chúng tôi sẽ tăng nhẹ giá và thêm dịch vụ, trải nghiệm để khách thoả mãn, hạnh phúc hơn”, ông Hà cho biết.

Vào thời điểm này, hầu hết các công ty du lịch đều hướng về thị trường trong nước, với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá. Để chào đón mùa du lịch hè sắp tới, Lux Cruises tung ra 10.000 voucher với mức giảm giá tới 40%, tăng 10% so với năm 2020. AIMS cũng mở bán dạng tour 2 ngày 1 đêm khoảng 2,99 triệu đồng/đêm dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em dưới 12 tuổi - mức giá mà hệ thống chưa bao giờ nghĩ có thể thiết kế được.

Theo ông Phạm Hà, xu thế du lịch nghỉ dưỡng trên du thuyền sẽ bùng nổ và cầu luôn lớn hơn cung. Lux Group sẽ đào tạo và cấp chứng chỉ cho những công ty đối tác, những chuyên gia du thuyền đủ năng lực, đủ tâm và tài để bán một sản phẩm du lịch trải nghiệm và kể được câu chuyện di sản, trân quý giá trị văn hoá di sản.

Thực tế, du khách luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới chân thực và độc đáo, như du dịch thư giãn (relaxury), đi đến những điểm du lịch gần bằng đường bộ, đi nhiều lần một điểm, du lịch xanh về thiên nhiên biển đảo và đi theo nhóm nhỏ hay gia đình đi bằng xe riêng.

Chính sách kích cầu giảm giá luôn tỏ rõ hiệu quả, nhưng về mặt chiến lược thì yếu tố cốt lõi để các công ty du lịch lấy lại được thị trường nội địa nhanh và hiệu quả về dòng tiền nhất lại nằm ở chỗ tăng trải nghiệm, gia tăng giá trị cho du khách. Bên cạnh việc nhanh chóng tung ra 10.000 voucher giá rẻ để tối ưu dòng tiền, duy trì sự sống, Lux Group phải tiếp tục giảm giá trực tiếp và tăng trải nghiệm, tăng giá trị thêm cho du khách.

Chẳng hạn, du khách đi Heritage Bình Chuẩn của Lux Group trong tháng 3 này sẽ được tặng dịch vụ chụp ảnh, đưa nhạc sống violon và guitar vào phục vụ, tạo không khí và ký ức. Các bữa ăn trở thành những trải nghiệm ẩm thực với chuyên gia rượu tư vấn, tiệc cocktail đón hoàng hôn trên Pool Bar và bể bơi. Sự xuất hiện của các bếp trưởng đoạt giải sẽ tạo những món mới theo mùa. Việc kết hợp ẩm thực, âm nhạc và không gian tạo những kỷ niệm cho du khách mà có nhiều tiền chưa chắc đã mua được.

Trong khi đó, cùng với việc đưa các dịch vụ du thuyền vào giữa năm ngoái, AIMS cũng bắt đầu đón những vị khách nội đầu tiên của gói tour nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp Ultra All Inclusive (nghỉ dưỡng trọn gói phân khúc cao cấp-UAI) tại resort Selectum Noa ở Cam Ranh, Khánh Hòa. Du khách sẽ được chăm sóc tối đa theo nhu cầu và cực kỳ “bận rộn” với các hoạt động tập aerobic, yoga, các bộ môn thể thao trên bãi biển, các trò chơi cho khách tương tác như kéo co dưới biển, đua lướt ván, các buổi tiệc tối tại sân khấu ngoài trời S’Arena…

Jim Evans, Giám đốc điều hành của công ty môi giới du thuyền Super Yachts Monaco có trụ sở tại Monaco cho rằng, xu hướng du thuyền sẽ được giới siêu giàu ưa chuộng trong năm nay. Mảng này được cho sẽ kéo ngành du lịch trên thế giới hồi phục nhanh nhất trong năm 2021. Bất chấp suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, doanh số bán siêu du thuyền vẫn rất ổn định trong năm 2020. Số liệu thống kê cho thấy, ngành du thuyền chỉ giảm 15% về số lượng bán ra so với năm 2019.

Con số trên khiến các chủ sở hữu du thuyền thêm động lực để rót vốn. Nhiều nhà đầu tư vẫn sẵn sàng chi khoản tiền lớn vào các dự án bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo “đứa con cưng” của họ luôn ở trong tình trạng tốt, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong năm nay. Chưa dừng lại ở đó, nếu khách hàng có nhu cầu, các ông chủ sẵn sàng đầu tư thêm bệnh viện mini với nhân viên y tế để phục vụ “thượng đế” ngay trên du thuyền.

1.Du lịch gắn kết: 71% du khách Việt sẽ xem những dịp du lịch sau này là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.

2.Du lịch cuối tuần: 67% du khách Việt Nam muốn có nhiều kỳ nghỉ ngắn ngày hơn trong năm 2021 so với năm 2019 để không phải thất vọng

3. Du lịch thư giãn (Relaxury): 43% du khách Việt mong muốn có một chuyến “đi trốn” thư giãn tại chỗ hơn chuyến đi xa xỉ

4.Du lịch ẩm thực: 53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch

5.Du lịch một mình: 29% cho biết họ sẽ lên kế hoạch du lịch một mình trong tương lai

Nguồn: Booking.com

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư