Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ca sĩ Như Ý: 'Tôi bớt mơ mộng để gìn giữ tình yêu hiện tại'
Anh Tuấn (vnexpress) - 01/03/2019 08:16
 
Nữ ca sĩ trân trọng từng khoảnh khắc bên bạn trai và cuộc sống bận rộn tại Mỹ, không đặt nặng chuyện kết hôn ở tuổi 34.
- Đến giờ nhiều người vẫn đồn đoán chị sang Mỹ để bí mật sinh con. Chị nói gì?

- Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Thời điểm 5 năm trước, tôi sang Mỹ vì nhiều lý do, chứ không phải trốn tránh hay sinh em bé. Bản thân tôi ban đầu bất ngờ nhưng sau đó bỏ ngoài tai. Mà nếu ai đó tin lời đồn ấy cũng không sao, vì phụ nữ độc thân có con là chuyện bình thường trong thời buổi hiện đại.

Ca sĩ Như Ý.

Ca sĩ Như Ý.

- Chuyện tình cảm của chị hiện thế nào?

- Xưa nay, tôi yêu nhiều người mà chưa thể đi đường dài với ai nên không dám kể chi tiết. Nhiều khi nói trước bước không qua. Tôi chỉ chia sẻ bản thân đang trong giai đoạn tìm hiểu, hẹn hò. Anh ấy không thuộc giới showbiz nên ngại công khai làm xáo trộn cuộc sống. Tôi sống một mình ở Mỹ, có nhiều thứ lo lắng, nên hạnh phúc nhất là được bình yên cạnh người mình yêu thương. Chúng tôi luôn trân trọng từng giây phút giản đơn ấy.

Ở tuổi 34, tôi cũng trưởng thành hơn về suy nghĩ, bớt mơ mộng để gìn giữ tình yêu và tập trung công việc. Tình cảm dù mình có hết lòng thế nào cũng không biết trước tương lai cả hai ra sao. Nếu có bất trắc gì, tôi vẫn có công việc giúp mình khuây khỏa, bớt suy nghĩ tiêu cực.

- Chị dự định khi nào kết hôn?

- Tôi từng trải qua cảm xúc mệt mỏi từ cuộc hôn nhân của bố mẹ. Vì thế, chuyện kết hôn với tôi như một điều gì đó mà bản thân không muốn đặt nặng. Công việc hiện tại khiến tôi di chuyển liên tục, có thể xa nhà hàng tuần. Nếu người đàn ông nào chấp nhận được, chúng tôi mới có thể đến được với nhau. Ngay cả vấn đề con cái, tôi cũng suy nghĩ khác với số đông: có cũng được, không có cũng chẳng sao. Mọi thứ tùy duyên, mình sống có ích, làm những việc bản thân yêu thích là tốt rồi. Nếu thật sự muốn sinh em bé, tôi muốn con mình có mái ấm đầy đủ bố mẹ. Như thế, bé mới phát triển tốt nhất, hơn là tôi làm mẹ đơn thân. 

Bố mẹ luôn tôn trọng sự riêng tư của con gái nên không hối thúc tôi chuyện chồng con. Một phần sau này, tôi và bố mẹ có một số bất đồng ý kiến nên tôi ít khi chia sẻ nhiều về chuyện cá nhân với gia đình.

- Chưa tính chuyện kết hôn, chị tìm niềm vui cho bản thân từ đâu?

- Toàn bộ thời gian hiện tại tôi dành cho nghệ thuật. Những lúc không đi hát, tôi thích tìm tòi, học thêm những cái mới liên quan như chụp ảnh, photoshop, thiết kế trang phục diễn... Quanh quẩn đam mê chỉ như vậy nên cuộc sống tôi thoải mái lắm.

Ngày trước mới sang Mỹ, tôi hay nhớ nhà, có lúc đặt vé bay về khoảng một tháng cho đỡ nhớ. Bây giờ công việc vào guồng, muốn đi cũng khó vì tuần nào cũng bay khắp các tiểu bang diễn show. Ở Mỹ, các anh chị nghệ sĩ cũng gắn kết thân thiết, tổ chức nhiều hoạt động như ăn uống, vui chơi mỗi dịp cuối tuần, lễ Tết. Ai cũng có cuộc sống, gia đình riêng nên không có những scandal gây chú ý. Mọi người sống với nhau bằng tình nghĩa thật sự.

Như Ý biểu diễn trên sân khấu hải ngoại.

Như Ý biểu diễn trên sân khấu hải ngoại.

- Gần 5 năm sang Mỹ định cư, chị đối diện những khó khăn gì?

- Thời gian đầu, tôi gặp đôi chút khó khăn khi sống tại tiểu bang Texas. Tại đây, người Việt Nam khá ít ỏi nên tôi có nhiều bỡ ngỡ, chưa kịp làm quen sự thay đổi văn hóa, có lúc muốn bỏ về nước. Sang năm 2015, tôi chuyển hẳn đến khu Little Sài Gòn, thuộc phía Nam bang California. Ban đầu, tôi không có ý định nhất quyết theo đuổi âm nhạc lâu dài. Nhưng cái duyên của nghệ thuật cứ níu kéo, cuộc sống tại Mỹ giúp tinh thần tốt hơn, tập trung cho công việc.

Lúc này, tôi ký hợp đồng với trung tâm Thúy Nga và nhận được nhiều hỗ trợ trong công việc. Nghệ sĩ hải ngoại thường biểu diễn cuối tuần, ở nhiều bang nên đối diện áp lực di chuyển liên tục bằng máy bay. Mọi người cố gắng chịu giờ giấc trái ngược, không ngủ đủ hay bay một mình với hành lý ngổn ngang, không có trợ lý theo cùng. Dù có mệt thế nào, bạn vẫn cần xinh đẹp, tươi tắn. Chưa kể, khán giả hải ngoại thích nhảy đầm, sân khấu nào cũng có sàn nhảy. Nên nếu luyện được sức khỏe tốt, người nghệ sĩ mới có thể sống lâu dài tại thị trường hải ngoại. 

- Nếu sau này không hoạt động nghệ thuật, chị sẽ làm gì?

- Tôi cảm thấy mình có duyên với khán giả hải ngoại và sẽ cố gắng giữ cái duyên đó. Nước Mỹ như quê hương thứ hai khi tôi quyết định sống ở đây cho đến khi lớn tuổi nên những gì đang có, mình đều trân quý. Niềm đam mê lớn nhất của tôi vẫn là âm nhạc nên hy vọng có thể sống lâu với nghề, không cần thay đổi.

Nghệ sĩ nào qua Mỹ cũng ở độ tuổi trưởng thành, quyết định sinh sống ở đây cũng mất một thời gian nhất định để hòa nhập và theo kịp. Chưa kể người Việt Nam ở Mỹ ai cũng giỏi và tự lập. Nên tôi cần học hỏi nhiều hơn dù hiện may mắn có một vị trí ổn định trong nghề nghiệp. Dù cho có thành công tới đâu, bản thân tôi cũng phải tiếp tục làm việc và nâng cao sự hiểu biết hơn nữa.

Như Ý sinh năm 1985 tại Đồng Nai. Năm 2002 cô đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình Đồng Nai và giải tư Tiếng hát truyền hình TP HCM. Như Ý có ngoại hình đẹp, giọng hát trầm khàn đầy nội lực. Những năm 2000, cô hoạt động âm nhạc khá sôi nổi, ra nhiều album, MV... Năm 2014 cô bất ngờ sang Mỹ định cư, thay đổi hoàn toàn về ngoại hình với mái tóc ngắn, ăn mặc gợi cảm hơn. Hiện tại Như Ý rất đắt show ở hải ngoại và đang được yêu thích với bài hit Vô cùng (Vì em thương anh) của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc.

 

 

Ca sĩ Tuấn Vũ về Việt Nam làm liveshow
Liveshow diễn ra vào đầu tháng 12 là lần đầu tiên Tuấn Vũ hát ở quê nhà sau 8 năm, kể từ đêm nhạc riêng hồi 2010.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư