Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ca sĩ Quang Hà tố bị người quen lừa gần 4 tỷ đồng tiền bán nhà
Quốc Thắng (vnexpress) - 20/05/2016 07:56
 
Nam ca sĩ đến cơ quan điều tra trình bày việc một người quen mua căn nhà gần 4 tỷ đồng của anh và ôm toàn bộ giấy tờ bỏ đi mà chưa trả tiền.

Sáng 19/5, Công an TP HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo của anh Quang Cường, quản lý của ca sĩ Quang Hà, về vụ lừa đảo mua bán nhà trị giá gần 4 tỷ đồng. Trước đó, người này cũng gửi đơn đến Phòng công chứng, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận để ngăn chặn việc mua bán căn nhà thuộc chung cư Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận).

ca-si-quang-ha-to-bi-lua-ban-nha-gan-4-ty-dong

Quang Hà cùng anh trai kể lại vụ việc. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo ca sĩ Quang Hà, khi vào Sài Gòn lập nghiệp, anh có mua căn hộ tại chung cư Hồ Văn Huê và nhờ anh ruột đồng thời là quản lý của mình là Quang Cường đứng tên. Từ giữa năm ngoái, nam ca sĩ mua căn nhà khác tại đường Phan Huy Ích (phường 12, quận Gò Vấp).

Cách đây vài tháng, thông qua mối quan hệ xã hội, anh quen biết với một người đàn ông tên Nguyễn Văn Nam 37 tuổi (ở Nam Định) và khá thân thiết. Nghe ý định muốn bán căn hộ này vì không cần đến nên anh Nam ngỏ lời mua và được chốt giá 3,9 tỷ đồng. "Do người đứng tên là anh Cường, đồng thời là chỗ quen biết nên việc thủ tục mua bán, sang tên Hà đã nhờ anh trai mình làm hết", nam ca sĩ kể.

Ngày 17/5, anh Nam vào Sài Gòn ở nhờ tại nhà Quang Hà trên đường Phan Huy Ích. Đêm đó, Nam mang vali có 200.000 USD và mở cho hai anh em xem, để chuẩn bị trả tiền nhà sau khi công chứng. Đến sáng hôm sau, anh này bỏ lại chiếc vali tại nhà và được anh Cường lái ôtô đến phòng công chứng tư tại quận 3. Tại đây đôi bên đã ký thỏa thuận mua bán căn hộ tại chung cư Hồ Văn Huê và đưa đầy đủ chủ quyền gốc cho công chứng viên.

Sau khi công chứng gần xong các loại giấy tờ, người đàn ông bảo có việc ở quận 7 nên nhờ Cường chở đi, để đứa cháu còn lại lo tiếp các giấy tờ khác vì đằng nào vali tiền cũng đã để ở nhà Quang Hà. "Để thằng cháu mang về sau, lát về nhà anh em mình thanh toán tiền, giờ em đi có việc làm ăn gấp, mấy chục tỷ cơ", anh Cường trình báo với cảnh sát việc bị giữ chủ quyền và các giấy tờ công chứng.     

ca-si-quang-ha-to-bi-lua-ban-nha-gan-4-ty-dong-1

Chiếc valy được nam ca sĩ mở tại trụ sở công an phường. Ảnh: NVCC

Trên đường đi về hướng quận 7, khi đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng, Nam xuống mua nước rồi đi mất. Anh Cường gọi điện nhiều lần nhưng số máy không liên lạc được. Nghi ngờ bị lừa, anh Cường quay về phòng công chứng nhưng cũng không còn ai ở đây.

Sự việc được báo lại cho ca sĩ Quang Hà và hai anh em tức tốc về nhà kiểm tra chiếc vali để lại của Nam. Họ cũng có gắng liên lạc nhưng không được. Nam ca sĩ đã mang chiếc vali báo công an phường 12 (quận Gò Vấp) để phá khóa và bên trong chỉ có giấy báo, không phải hàng trăm nghìn USD như lời nói. 

"Chúng tôi đã làm mọi biện pháp ngăn chặn việc giao dịch căn nhà này đồng thời báo công an vì vụ việc có dấu hiệu lừa đảo", nam ca sĩ gốc Hà Nội nói.

Ca sĩ Quang Hà tên thật là Vũ Hoàng Hà sinh ra tại Hà Nội. Năm 2.000 thì Quang Hà bắt đầu chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Được khán giả biết đến với ca khúc "Cô bé mắt nai" và "Những ngọn nến trong đêm". Tháng 6/ 2003, Quang Hà quyết định vào Nam sinh sống và lập nghiệp.

* Tên nghi can trong bài đã được thay đổi

 

"Nữ quái" cầm đầu đường dây lừa đảo gần 30 tỷ đồng hầu tòa
Theo đó, trong các ngày 31-3 và 1-4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Lưu Thị Hoàng Mai (SN 1978, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội))...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư