Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cả thế giới cảm phục cổ động viên Nhật nhặt rác sau trận đấu
PV - 16/06/2014 14:12
 
Các cổ động viên Nhật Bản đã để lại ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup 2014 bởi sự ý thức của mình, khiến cả thế giới phải cảm phục.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Marchisio và Balotelli tỏa sáng hạ đo ván "Sư tử Anh"
Trắng đêm World Cup 2014 cùng VPBank Mobile
Van Persie lập siêu phẩm, Hà Lan cuốn bay đương kim vô địch Tây Ban Nha
20 cô gái trẻ xinh đẹp ném áo ngực phản đối World Cup 2014
Nhà mạng, nhà đài giành khách mùa World Cup 2014

Dù rất thất vọng khi đội nhà để thua ngược Cote d'Ivoire ở trận ra quân, nhưng tan trận, các cổ động viên xứ Phù Tang vẫn nán lại nhặt cho bằng sạch từng mảnh rác nhỏ trên khán đài sân Arena Pernambuco ở Recife.

Mỗi cổ động viên "Samurai Xanh" đều đem theo một chiếc túi nylon để nhặt rác rồi đem vứt vào thùng.

Không chỉ tại World Cup mà ở tất cả các sự kiện lớn nhỏ diễn ra nơi công cộng, người Nhật đều có ý thức thu dọn rác như vậy, hoàn toàn tự nguyện chứ không cần phải ai đó nhắc nhở.

Ý thức tuyệt vời của các cổ động viên Nhật khiến cổ động viên nhiều nước cảm thấy xấu hổ với hành động xả rác bừa bãi của mình.

Mà cũng không chỉ các cổ động viên Nhật, các cầu thủ "Samurai Xanh" cũng được khen ngợi vì luôn nán lại sân nhiều phút sau khi trọng tài nổi còi mãn cuộc để cúi đầu cảm ơn khán giả, thay vì đi thẳng vào đường hầm như nhiều đội bóng khác.

Ý thức đó có lẽ cũng đã phần nào lý giải vì sao người Nhật đã vượt qua những khó khăn chồng chất để xây dựng đất nước cường thịnh, vươn mình đứng dậy sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, hay gần nhất là sau thảm họa kép động đất-sóng thần hôm 11/3/2011, tạo nên một hình ảnh đẹp làm gương cho cả thế giới.

 

Các cầu thủ Nhật luôn nán lại sân chào khán giả khi tan trận (Nguồn: Yahoo Sports)

Ngắm những mỹ nhân Brazil bốc lửa nhất thế giới

Ngắm những mỹ nhân Brazil bốc lửa nhất thế giới

Nước chủ nhà World Cup 2014 là quê hương của nhiều người đẹp bốc lửa như Adriana Lima, Gisele Bundchen hay Camilla Belle.

Bật mí 12 thành phố diễn ra World Cup 2014

Bật mí 12 thành phố diễn ra World Cup 2014

Brazil không chỉ có bóng đá, những cô nàng bốc lửa và biển xanh cát trắng. Đất nước Nam Mỹ này còn mang trong mình những nét riêng có mà tạo hóa ban tặng.

Những cầu thủ quyến rũ phái đẹp nhất World Cup 2014

Những cầu thủ quyến rũ phái đẹp nhất World Cup 2014

World Cup là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và ở đó hội tụ những cầu thủ không chỉ xuất sắc trong từng pha bóng mà đó còn là n

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư