Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cả trăm ôtô kẹt ở đường lầy vì tài xế tin Google Maps
Mỹ Anh (vnexpress) - 27/06/2019 15:54
 
Một người vợ cần tới sân bay Denver (Mỹ) đón chồng nhưng gặp tắc đường do tai nạn và được Google Maps gợi ý một lối rẽ.

Cả trăm ôtô đứng xếp hàng trên con đường đất và bùn lầy vì đi theo Google Maps.
Cả trăm ôtô đứng xếp hàng trên con đường đất và bùn lầy vì đi theo Google Maps.

Tuy nhiên, khi thấy có một số ôtô phía trước, nữ tài xế cho rằng đường vẫn đi được nên tiếp tục. Hôm đó là một ngày nắng ráo. Nhưng hồi cuối tuần, khu vực này có mưa và biến con đường trở nên trơn trượt, đầy bùn đất.

"Lúc đó tôi nghĩ 'Thật là một quyết định tồi tệ'", Monsees kể. Những chiếc xe bắt đầu bị trượt. Cuối cùng, khoảng một trăm ôtô đứng nối đuôi sau một vài xe đã bị sa lầy. Mặt đường chỉ đủ một xe đi qua và cũng không thể quay đầu vì hai bên là cánh đồng. 

"Câu hỏi đặt ra là tại sao Google lại chỉ đường như thế? Không có cách nào quay lại khi bạn đã đi tới đó", Monsees nêu thắc mắc. Trang bị dẫn động 4 bánh, chiếc SUV của Monsees có thể qua được chỗ bùn lầy và một số ít xe khác cũng thế, nhưng nhiều xe còn lại thì không thể. Một số tài xế tìm cách đi vòng qua những chiếc xe bị kẹt nhưng lại gặp hố sâu và bùn còn dày hơn.

Một người vợ cần tới sân bay Denver (Mỹ) đón chồng nhưng gặp tắc đường do tai nạn và được Google Maps gợi ý một lối rẽ.

Connie Monsees đang trên đường tới sân bay quốc tế Denver (bang Colorado) để đón người chồng lúc 19h thì phải dừng lại do phía trước có tai nạn. Lúc này, ứng dụng chỉ đường đề xuất một đường vòng, theo ABC15.

"Google Maps đề nghị chúng tôi đi lối rẽ khỏi Tower, tôi làm theo bởi thời gian sẽ rút ngắn một nửa", Monsees kể lại. "Mất khoảng 47 phút đi từ đường Tower tới sân bay. Nếu đi đường kia, chỉ cần khoảng 23 phút", người phụ nữ cho biết.

Chồng của Monsees đã chờ sẵn ở sân bay, vì thế bà vội sử dụng GPS và đi đường vòng. Nhưng hành trình này dẫn tới một con đường lầy lội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư