
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 30% sau quý I/2025
-
Gần 95.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025
-
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội thu hút hơn 3 vạn lượt khách
-
“Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm” tại VITM Hà Nội 2025
-
Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ hội nhập -
Hạ Long triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Nhiều năm liền tham gia VITM Hà Nội, năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tiếp tục có gian hàng quy mô lớn, là một trong những gian hàng lớn nhất và đặc sắc nhất tại Hội chợ đặc sắc.
Tại gian hàng VITM năm nay, KTO Việt Nam giới thiệu tới khách tham quan những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Đi chợ truyền thống như người Hàn bản địa; mặc Hanbok truyền thống Hàn Quốc miễn phí; giải đố vui nhận quà; chụp ảnh lấy ngay check-in Hàn Quốc; phát sách du lịch miễn phí,…
![]() |
Cùng với đó KTO Việt Nam, tặng tới hơn 300 phần quà tại góc mua tour Hàn Quốc khi mua tour du lịch Hàn Quốc từ một trong những đối tác uy tín của KTO như Vietravel Hanoi, Hanoitourist, Flamingo Redtours, Hanotours, Hanoi SkyTours, Saigontourist Hanoi, BestPrice Travel, Postum Travel trong khuôn khổ hội chợ VITM năm nay.
Đặc biệt, đến với Hội chợ lần này còn có sự tham gia của các cục xúc tiến du lịch địa phương: Cục Xúc tiến Du lịch Jeju, Cục Xúc tiến Du lịch Busan, Cục Xúc tiến Du lịch Gyeongsangbuk, Tỉnh Gyeongsangbuk và Thành phố Suwon hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn về các điểm đến du lịch hàng đầu Hàn Quốc.
![]() |
“Đến với VITM năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua triển lãm lần này sẽ góp phần tạo nên thành công của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2025”, Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.
![]() |
Gian hàng du lịch Ấn Độ tại VITM Hà Nội 2025 giới thiệu hình ảnh "Ấn Độ diệu kỳ" (Incredible India) tới các cơ quan, doanh nghiệp du lịch và người dân Việt Nam. Tại lễ khai mạc VITM, các tiết mục âm nhạc và múa truyền thống Ấn Độ đã được biểu diễn bởi giáo viên và học viên Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda tại Hà Nội.
Trong vài năm trở lại đây, du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam hứng kiến sự tăng trưởng tích cực. Theo số liệu phía Việt Nam, Ấn Độ là thị trường khách du lịch lớn thứ tám đến Việt Nam, với khoảng 500.000 lượt khách trong năm 2024. Ước tính có khoảng 55.000 du khách Việt Nam đã đến thăm Ấn Độ trong năm qua, tăng đáng kể so với năm trước đó.
![]() |
Tại Hội chợ, ngoài các tiết mục biểu diễn văn nghệ, Ấn Độ cũng giới thiệu các tài liệu, video và thông tin số tới các du khách, doanh nghiệp, công ty lữ hành và cơ quan truyền thông tại Việt Nam tại Gian hàng Du lịch Ấn Độ.
Gian hàng Ấn Độ đã thu hút lượng lớn khách thăm quan ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, thể hiện sự quan tâm của người Việt Nam đối với Ấn Độ, xu hướng du lịch và những cơ hội cho du lịch từ Việt Nam đến Ấn Độ. Nhiều công ty du lịch Ấn Độ cũng có mặt tại VITM 2025 và đang tích cực kết nối với các đối tác Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch song phương.
![]() |
Nhằm khai thác tiềm năng to lớn và ngày càng tăng của thị trường du lịch Việt Nam đến Ấn Độ, thời gian qua, Đại sứ quán và các cơ quan chức năng tại Ấn Độ đã tổ chức các chuyến tham quan thực tế cho các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tới nhiều điểm du lịch tại Ấn Độ.
Đại sứ quán cũng đang tăng cường quảng bá cơ hội du lịch Ấn Độ thông qua các buổi gặp gỡ với công ty du lịch Việt Nam và tài liệu giới thiệu bằng tiếng Việt, dưới hình thức điện tử và truyền thông số.
Các chuyến bay thẳng giữa bảy thành phố của Ấn Độ (Delhi, Mumbai, Kolkata, Ahmedabad, Kochi, Bengaluru và Hyderabad) với ba thành phố của Việt Nam (Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng) cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch song phương. Các công ty lữ hành Việt Nam ngày càng đưa ra nhiều gói du lịch đến Ấn Độ, bao gồm cả những điểm đến mới, ít được biết đến hơn.
![]() |
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng có gian hàng quy mô lớn và nổi bật tại VITM Hà Nội 2025. Tham gia cùng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia là những đơn vị chủ chốt trong ngành du lịch Malaysia như Cục Du lịch Sarawak, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka, đối tác hàng không chiến lược AirAsia và Batik Air, cùng các công ty du lịch hàng đầu Malaysia mang đến các ưu đãi du lịch độc quyền tại hội chợ.
Dịp này, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) mang chủ đề “Trải nghiệm như mơ” (Surreal experience), mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng tại Malaysia. Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức hội thảo “Hành trình khám phá Malaysia”. Những hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng nhằm mang đến thông tin hữu ích về ngành du lịch sôi động của Malaysia trong khuôn khổ chuẩn bị cho VM2026.
![]() |
Gian hàng Malaysia tại VITM Hà Nội 2025 sẽ là trung tâm thông tin để du khách có thể khám phá từ loạt lễ hội rực rỡ, các điểm du lịch phiêu lưu mạo hiểm đến những kỳ nghỉ giữa thiên nhiên ngoạn mục của Malaysia.
Tại đây, du khách sẽ được nhận sách hướng dẫn du lịch miễn phí giúp du khách lên kế hoạch cho hành trình lý tưởng tại Malaysia; thưởng thức những điệu múa truyền thống do đoàn nghệ thuật Sarawak biểu diễn, chụp ảnh cùng linh vật Gấu chó Mã Lai đáng yêu; tham gia vào các trò chơi nhận quà tặng thú vị với cơ hội nhận được những vật phẩm du lịch Malaysia độc đáo; và có cơ hội nhận ưu đãi độc quyền khi mua tour du lịch Malaysia của các công ty du lịch hàng đầu.
Hàng loạt sự kiện trọng điểm sẽ được tổ chức tại Malaysia trong năm 2025, trong đó có lễ hội mua sắm Malaysia Mega Sales (15/6 – 31/7/2025), Lễ hội Âm nhạc Rừng nhiệt đới (20 – 22/6/2025) tại Sarawak, Lễ hội George Town (02 – 10/8/2025) tại Penang, giải đua xe mô tô Petronas Grand Prix Of Malaysia 2025 (24 – 26/10/2025), và nhiều lễ hội văn hóa, ẩm thực đa dạng, không chỉ tôn vinh nền di sản phong phú của đất nước mà còn mang đến những trải nghiệm đầy sôi động.
![]() |
Malaysia đồng thời tích cực quảng bá du lịch MICE (Hội họp, Khen thưởng, Hội nghị và Triển lãm) với mong muốn thu hút thêm nhiều đoàn khách MICE từ Việt Nam, do đó sẽ có những hỗ trợ dành riêng cho du lịch MICE nhằm đảm bảo khách du lịch công vụ có những trải nghiệm trọn vẹn tại Malaysia.
Bên cạnh đó, hãng hàng không Malaysia Airlines cũng có chương trình MHbiz EVENTS với chính sách ưu đãi đặc biệt như khuyến mãi giá vé, quầy check-in riêng tại Sân bay KLIA 1, thông báo trên chuyến bay, và lối nhập cảnh ưu tiên.
Hơn thế, sáng kiến MyTripleE 2.0 của MyCEB (Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia) mang đến gói hỗ trợ tài chính lên đến 10.500 USD cũng như hỗ trợ cho tiệc gala, quà tặng chào mừng, tiết mục biểu diễn nghệ thuật và trợ giá lưu trú cho các đoàn ở tại khách sạn 4 – 5 sao, bảo đảm trải nghiệm chuyến công tác tại Malaysia toàn diện và phong phú.
Bà Salinda Sany, Giám đốc Bộ phận Quảng bá Quốc tế khu vực ASEAN, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi, VITM Hà Nội 2025 mang đến cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu những sản phẩm đa dạng, đồng thời củng cố cam kết thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa.
Đây là thời điểm tăng tốc hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026, chúng tôi mời gọi khách tham quan trải nghiệm những điểm đến đẳng cấp thế giới của mình, từ những hòn đảo thanh bình đến đô thị nhộn nhịp và công viên giải trí náo nhiệt”.
Hiện, Việt Nam tiếp tục duy trì là thị trường du lịch quan trọng với Malaysia. Tính đến tháng 3 năm 2025, có tổng cộng 167 chuyến bay thẳng mỗi tuần kết nối Việt Nam và Malaysia, góp phần tăng cường thuận lợi cho du lịch.
![]() |
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, tại VITM Hà Nội 2025 diễn ra nhiều hoạt động, tiêu biểu hoạt động thương mại với 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM.
Với hoạt động xúc tiến du lịch, tại Hội chợ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...

-
Thái Nguyên chuyển mình thành điểm đến du lịch MICE -
Thu hút nguồn lực phát triển du lịch vịnh Bái Tử Long -
Cú hích đưa Vân Đồn thành trung tâm du lịch biển đảo -
“Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm” tại VITM Hà Nội 2025 -
Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ hội nhập -
Hà Giang chinh phục du khách toàn cầu bằng bản sắc văn hóa -
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025 hấp dẫn các ngôi sao Pickleball thế giới
-
Manufacturing Binh Duong 2025: Cơ hội kết nối, đón đầu công nghệ ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.