Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Các hãng hàng không dồn dập tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa
Anh Minh - 02/12/2021 07:46
 
Tần suất khai thác các đường bay, đặc biệt là đường bay Tp HCM – Đà Nẵng – Hà Nội đã tăng lên đáng kể từ ngày 1/12/2021 để đáp ứng nhu cầu của hành khách dịp cuối năm.
Các hãng bay đang tiếp tục theo sát hướng dẫn của các cơ quan chức năng để nhanh chóng hoàn tất kế hoạch khai thác trong giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.
Các hãng bay đang tiếp tục theo sát hướng dẫn của các cơ quan chức năng để nhanh chóng hoàn tất kế hoạch khai thác trong giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.

Chiều nay, Bamboo Airways cho biết, theo phân bổ của Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 12/2021, hãng hàng không này sẽ tăng tần suất nhiều đường bay so với giai đoạn thí điểm.

Cụ thể, trong nửa đầu tháng 12/2021, Bamboo Airways tăng tần suất khai thác đường bay trục Hà Nội – Tp HCM lên 3-4 chuyến khứ hồi/ngày và sẽ tiến tới khai thác 4-5 chuyến khứ hồi/ngày từ ngày 15/12.

Các đường bay Hà Nội/Tp HCM – Đà Nẵng khai thác với tần suất 2-3 chuyến khứ hồi/ngày. Hãng đồng thời tăng tần suất khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi/ngày đối với các đường bay khác, trong đó có nhiều đường bay du lịch như Hà Nội/Tp HCM – Phú Quốc, Hà Nội – Cam Ranh… và đường bay địa phương như Tp HCM – Vinh, Tp HCM – Thanh Hóa…

Vietjet cũng sẽ tăng tần suất các chặng bay kết nối Hà Nội – TP. HCM, Hà Nội – Đà Nẵng và TP. HCM – Đà Nẵng. Từ 15/12, hãng hàng không này sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ ngày trên các đường bay trục chính này.

Bên cạnh đó, Vietjet tiếp tục khai thác ổn định toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam, kết nối Hà Nội, Tp HCM, Đà Nẵng đến các tỉnh, thành cả nước như Tp HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, đường bay Hà Nội - Phú Quốc, Nha Trang.

Trong khi đó, theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines Group sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa.

Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và Tp HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15/12/2021, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15/12/2021, trong khi Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với hầu hết các đường bay khác kết nối Hà Nội, Tp HCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa Tp HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo. Các đường có tần suất 2 chuyến/ngày là giữa Hà Nội và Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa Tp HCM và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Ngoài Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng khai thác các đường bay giữa Tp HCM và Phú Quốc với tuần suất 2 chuyến/ngày; Tp HCM và Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn với tần suất 4-7 chuyến/tuần.

Các đường bay chặng ngắn còn lại như giữa Tp HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ tiếp tục được hãng hàng không VASCO duy trì khai thác.

Theo Quyết định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các quy định áp dụng đối với hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không trên phạm vi toàn quốc. Về điều kiện hành khách đi máy bay, Bộ GTVT cơ bản giữ nguyên quy định hiện nay.

Theo đó, trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Các trường hợp khác cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo. Đặc biệt, hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Hàng không đợi cú hích từ đường bay ngoại
Không phải các gói hỗ trợ, mà lộ trình cụ thể cho việc mở lại đường bay thương mại chở khách quốc tế thường lệ mới là điều mong đợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư