Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Các KCN Cần Thơ chuẩn bị đón nhiều dự án lớn
Phú Khởi - 18/12/2015 14:09
 
Ông Võ Thanh Hùng - Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp (KCX-CN) Cần Thơ cho biết, địa phương đang thực hiện khẩn trương việc quy hoạch chi tiết KCN để mời gọi Công ty TNHH Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VISIP) đầu tư.

Đồng thời, Cần Thơ cũng đang xem xét tìm vị trí thích hợp để bố trí cho nhà đầu tư Hàn Quốc thuê với quy mô diện tích lên đến 40ha. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, có rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến tìm hiều cơ hội đầu tư tại Cần Thơ. Với những thuận lợi trên, năm 2016 địa phương đặt ra mục tiêu thu hút đầu tư đạt từ 50 triệu USD trở lên.

.
 Năm 2015, các khu công nghiệp TP.Cần Thơ đã thu hút thêm 10 dự án mới, điều chỉnh tăng quy mô 9 dự án với tổng vốn đầu tư tăng thêm gần 31 triệu USD

Được biết, năm 2015, các khu công nghiệp TP.Cần Thơ đã thu hút thêm 10 dự án mới, điều chỉnh tăng quy mô 9 dự án với tổng vốn đầu tư tăng thêm gần 31 triệu USD. Tính đến nay, các khu công nghiệp Cần Thơ có 220 dự án còn hiệu lực, trong đó có 209 dự án đang hoạt động, 5 dự án đang xây dựng, 6 dự án chưa triển khai. Diện tích đất được thuê là gần 300 ha, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2 tỷ USD. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong năm 2015 đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 13%, giá trị sản xuất tăng 17% so với năm 2014.

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đánh giá cao nỗ lực vượt khó phát triển cơ sở hạng tầng thu hút đầu tư của các KCN Cần Thơ, đồng thời cũng lưu ý các đơn vị kinh doanh hạ tầng cần đẩy nhanh tiến độ, tạo quỹ đất “sạch” với giá cho thuê hợp lý để đón đầu cơ hội thu hút đầu tư khi Việt Nam tham gia AEC và TPP. Ông Nam cũng cho biết: Bộ Công thương vừa có ý kiến về việc đồng ý quy hoạch Trung tâm logistic loại II duy nhất của khu vực ĐBSCL đặt tại Cần Thơ, đây là một lợi thế rất lớn để Cần Thơ đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Cần Thơ bàn giải pháp trở thành Thành phố công nghiệp
Hội thảo khoa học “xây dựng đề án đưa TP.Cần Thơ cơ bản trở thành Thành phố công nghiệp trước năm 2020" diễn ra hôm nay, 15/12.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư