
-
Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Bhutan
-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du
Sự kiện này là cơ hội để đường sắt các nước ASEAN và các đối tác liên quan chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời tăng cường kết nối khu vực.
Tham dự hội nghị có 170 đại biểu và quan sát viên gồm các đại biểu chính thức đến từ đường sắt 8 nước ASEAN (Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam).
![]() |
Các Tổng Giám đốc ASEAN về dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm |
Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 23-25/8 với chủ đề “Phục hồi và phát triển.” Đây là lần thứ năm Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sau hai năm phải hoãn vì dịch COVID-19, Hội nghị Tổng Giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 42 được tổ chức tại Đà Nẵng, nhằm đưa ra giải pháp phát triển ngành đường sắt của các nước trong khu vực.
Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN là hoạt động thường niên được ngành đường sắt các nước ASEAN luân phiên tổ chức. Hội nghị là nơi các Tổng Giám đốc, các nhà quản lý, điều hành đường sắt thảo luận, trao đổi kinh nghiệm phát triển nhằm mục tiêu khai thác hiệu quả đường sắt trong khu vực.
Hội nghị cũng là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các nước có đường sắt phát triển trong khu vực và các nhà sản xuất, cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ, thiết bị chuyên ngành đường sắt cập nhật thông tin về phát triển đường sắt trong khu vực ASEAN. Đồng thời, các đơn vị tìm hiểu cơ hội hợp tác và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đường sắt.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định luôn hỗ trợ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, thực hiện công tác tái cơ cấu, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước.
Đây là cơ hội để đường sắt các nước ASEAN và các đối tác liên quan chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời tăng cường hợp tác, kết nối khu vực, thể hiện vai trò xương sống trong hệ thống giao thông vận tải, từ đó góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế-xã hội của từng quốc gia cũng như sự thịnh vượng chung của cộng đồng ASEAN theo đúng chủ đề “phục hồi và phát triển” đã chọn, ông Cảnh nhấn mạnh.
Cũng theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Đặng Sỹ Mạnh nhấn mạnh trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lưu thông hàng hóa khó khăn nhưng ngành đường sắt Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp linh hoạt để tổ chức thành công các chuyến tàu chuyển container đi quốc tế.
Việc tập trung phát triển vận tải hàng hóa không chỉ là giải pháp tình thế trong mùa dịch COVID-19 mà còn là định hướng lâu dài của đường sắt Việt Nam.
Bên cạnh đó, vận tải đường sắt liên vận quốc tế phát triển sẽ tạo ra được các chuỗi vận chuyển góp phần đẩy mạnh giao thương, phát triển kinh tế xã hội giữa các nước trong khu vực và thế giới.
Hội nghị Tổng Giám đốc đường sắt Asean là hoạt động thường niên được đường sắt các nước ASEAN luân phiên tổ chức. Hội nghị là nơi các tổng giám đốc, các nhà quản lý, điều hành đường sắt ASEAN thảo luận, trao đổi kinh nghiệm phát triển và khai thác hiệu quả đường sắt trong khu vực.
Đây cũng là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các nước có đường sắt phát triển trong khu vực và các nhà sản xuất, cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ, thiết bị chuyên ngành đường sắt cập nhật thông tin về phát triển đường sắt trong khu vực ASEAN.

-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi người dân phải là một “đại sứ văn hóa”
-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025 -
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình -
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”