Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Các nước G20 nhất trí phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu
T.T - 17/07/2022 17:20
 
Các nước G20 nhất trí phối hợp chính sách nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19, ứng phó với lạm phát đang tăng nhanh và biến đổi khí hậu.
Toàn cảnh Hội nghị Bộ trưởng tài chính và Thống đốc ngân hàng Trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nusa Dua, Indonesia ngày 15/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Toàn cảnh Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nusa Dua, Indonesia ngày 15/7/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 16/7, Indonesia - nước chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20 (FMCBG) cho biết, các thành viên hội nghị đã nhất trí rằng đà phục hồi kinh tế toàn cầu đã bị chậm lại và ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Trong tuyên bố kết thúc FMCBG sau 2 ngày làm việc, Indonesia cho hay phần lớn các nước thành viên đều cho rằng xu hướng mất an ninh lương thực và năng lượng đang gia tăng ở mức báo động và nhất trí phối hợp hành động nhanh chóng để giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến những lĩnh vực khác, tất cả các thành viên đều tái khẳng định cam kết thực thi những thay đổi về quy định thuế quốc tế dự kiến có hiệu lực vào năm 2024, phối hợp chính sách nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19, ứng phó với lạm phát đang tăng nhanh và biến đổi khí hậu.

Hội nghị FMCBG lần thứ 3 diễn ra tại Indonesia từ ngày 15-16/7 với sự tham dự của hơn 400 đại diện đến từ các nước thành viên G20 và các tổ chức quốc tế, với 17 bộ trưởng tài chính và 10 thống đốc ngân hàng trung ương tham dự trực tiếp. Những khác biệt trong quan điểm về vấn đề Ukraine đã khiến hội nghị không đưa ra được tuyên bố chung chính thức.

Dự kiến cuộc họp tiếp theo của các Bộ trưởng Tài chính G20 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại thủ đô Washington (Mỹ).

[Infographic] Hội nghị G20 tập trung thảo luận các nỗ lực hồi phục toàn cầu
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20 FMM) khai mạc ngày 7/7/2022 tại Indonesia được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư