Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Các tỉnh ven biển miền Trung “bùng nổ” khách du lịch
Nhiệt Băng - 09/06/2022 11:22
 
Hàng loạt khu du lịch, điểm đến tại các tỉnh ven biển miền Trung đã "chật ních" du khách nội địa và quốc tế - một tín hiệu rất lạc quan sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh.
Các khu du lịch ở Nha Trang ghi nhận
Các khu du lịch ở Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thu hút một lượng lớn khách du lịch sau thời dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Hồng Nguyên

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, tín hiệu phục hồi du lịch Đà Nẵng đang rất lạc quan. Lượng khách nội địa đã đạt gần bằng với thời điểm cao nhất của năm 2019. Trong khi đó, lượng khách quốc tế cũng đang dần quay trở lại.

“Hiện nay, mỗi ngày có 3 - 4 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng. Dự kiến đến cuối tháng 6 là 7 chuyến/ngày và cuối tháng 7 là 18 chuyến/ngày. Đây là tín hiệu rất tốt của ngành du lịch Đà Nẵng”, ông Dũng chia sẻ.

Trong những ngày hè oi bức, loạt khu du lịch, điểm đến chạy dọc "con đường du lịch" Quốc lộ 14G (nối Đà Nẵng và huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) như hu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, Khu du lịch Suối Hoa, Khu du lịch Suối Đôi, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài... cũng thu hút nhiều du khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, sau thời gian tạm ngừng vì dịch Covid-19, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (nằm kề Quốc lộ 14G, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã mở cửa trở lại vào 8/2/2022.

"Hiện nay, lượng khách bắt đầu tăng khoảng 20% so với giai đoạn mở cửa. Những ngày trong tuần có khi lên được 3000 khách, cuối tuần có giai đoạn được hơn 6000 khách. Riêng hệ thống khách sạn Ebisu của Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã đạt 85% công suất. Những ngày cuối tuần của tháng 6 thì full phòng", bà Hương phấn khởi. 

Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài
Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có lượng khách đến khá đông, nhất là vào những ngày cuối tuần. Ảnh: P.V

Không chỉ Đà Nẵng mà lượng khách đến với các thành phố biển như Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định) cũng nhộn nhịp trở lại. 

Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion cho biết, từ 30/4 đến nay, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến Nha Trang đã phục hồi đáng kể. Nhiều khu du lịch, điểm đến ghi nhận lượng buồng phòng lưu trú đạt công suất đến 90%.

“Chúng tôi đang tập trung khai thác các đường bay quốc tế từ Singapore, đồng thời xây dựng nhiều chương trình hơn, như chương trình “Theo dấu chân bác sĩ Yersin”, để quảng bá thêm về hình ảnh du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. “Chúng tôi đang tập trung đón khách”, ông Nguyên phấn khởi.

Đặc biệt, cùng với sự phục hồi của ngành du lịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được thổi luồng sinh khí mới. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Nga (Trưởng Bộ môn Luật Đất đai và Kinh doanh bất động sản, Khoa Pháp luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội), chiến lược phát triển du lịch quốc gia sẽ là nền tảng quan trọng để bất động sản du lịch tăng trưởng trở lại sau thời gian dài đóng băng do dịch Covid-19. Ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam đã mở cửa trở lại sau gần 2 năm đóng cửa. Đây được xem là tin vui trong những ngày đầu năm không chỉ riêng cho ngành du lịch mà còn mở ra cơ hội phục hồi bất động sản du lịch - phân khúc chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề suốt 2 năm dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

“Du lịch phát triển sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản du lịch. Sau thời gian đương đầu với nhiều khó khăn, năm 2022, loại hình này sẽ từng bước phục hồi mạnh. Chiến lược phát triển du lịch quốc gia sẽ là nền tảng quan trọng để phân khúc trên tăng trưởng trong tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nga bày tỏ.

Chặn du lịch biến tướng trên đất nông nghiệp
Không ít trường hợp tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) lợi dụng chủ trương khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp để xây dựng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư