Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Các trường đại học phía Bắc tiếp tục công bố điểm sàn xét tuyển
Hưng Anh - 20/07/2024 21:56
 
Tính đến chiều nay 20/7, nhiều trường ĐH phía Bắc tiếp tục công bố điểm sàn xét tuyển. Đáng chú ý, Trường ĐH Hà Nội lấy điểm sàn 16 điểm, trong khi đó trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội lấy điểm sàn lên đến 23,5 điểm.

Trường ĐH Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển điểm tốt nghiệp THPT năm 2024 là 16 điểm khiến nhiều thí sinh “mừng thầm” bởi so với mặt bằng chung của các trường đại học khác thì đây là mức điểm thấp.

Mức điểm sàn 16 là tính tổng điểm ba môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ hoặc Toán, Vật lý, tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và chưa nhân hệ số.

ĐH Hà Nội là ngôi trường đào tạo các chuyên ngành ngoại ngữ lớn và được xếp "top" chất lượng

Năm nay trường dự kiến tuyển 3.300 sinh viên, tăng gần 200 thí sinh so với năm ngoái.

Ngoài các phương thức xét tuyển khác, thì trường cũng dành 50% chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành (dạy bằng ngoại ngữ), ngành, chuyên ngành, thực tập và khóa luận tốt nghiệp của chương trình đào tạo tiên tiến từ 1.140.000 – 1.400.000 đồng/tín chỉ tùy ngành.

Mức học phí được điều chỉnh từng năm học theo lộ trình điều chỉnh học phí của Chính phủ và tùy thuộc vào tình hình thực tế với mức tăng không quá 15%/năm học.

Năm ngoái, mức điểm của ĐH Hà Nội là 24,2 - 36,15 điểm theo thang 40 với điểm ngoại ngữ nhân hệ số hai.

Trong đó, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có điểm chuẩn cao nhất vào trường. Xếp sau là điểm chuẩn của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Anh, lần lượt là 35,75 và 35,38 điểm.

Ba ngành dạy bằng tiếng Anh của Trường ĐH Hà Nội tính theo thang 30 (không nhân hệ số) là ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin chất lượng cao và Truyền thông đa phương tiện với điểm chuẩn lần lượt là 24,7 - 24,2 - 25,95.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm sàn từ 20 - 26,5 điểm tính trên thang điểm 30.

Theo dự kiến ngành Kỹ thuật điện tử và Tin học lấy điểm chuẩn cao nhất vào trường, khoảng 25 - 26,5 điểm.

Xếp sau đó là ngành Hóa dược với khoảng 24 - 25,5 điểm, ngành Công nghệ sinh học và Khoa học và công nghệ thực phẩm từ 23,5 – 25 điểm...

Tính trên thang điểm 30, các ngành Môi trường, sức khỏe và an toàn, Hải dương học, Tài nguyên và môi trường nước, Địa chất học dự kiến sẽ có điểm chuẩn thấp nhất, khoảng 20 - 20,5 điểm.

Điểm sàn xét tuyển từng ngành của Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội

Với 4 ngành tính điểm xét tuyển theo thang 40 gồm: Toán học, Toán tin, Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu, điểm môn nhân hệ số hai. Điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu dự báo cao nhất, từ 34 – 35,5 điểm.

Năm ngoái, trong số các ngành lấy theo thang điểm 40 của trường này, ngành Khoa học dữ liệu cũng lấy cao nhất với 34,85 điểm.

Với nhóm lấy điểm chuẩn theo thang 30, ngành Kỹ thuật điện tử và tin học có đầu vào cao nhất với 25,65 điểm. Nhiều ngành của trường chỉ lấy 20 điểm.

Năm nay nhà trường tuyển 1.850 sinh viên theo 6 phương thức xét tuyển khác nhau. Mức học phí dự kiến của trường trong năm 2024 – 2025 từ 1.500.000 – 3.700.000 đồng/tháng tùy từng ngành đào tạo.

Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Công nghệ của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng vừa công bố điểm sàn các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, điểm theo phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024 như sau:

- Tuyển sinh đại học chính quy: 23,5 điểm (thang điểm 30, đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

- Tuyển sinh đại học chính quy các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài: 20 điểm (thang điểm 30, đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Năm nay, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 2.300 chỉ tiêu các chương trình đại học chính quy do trường cấp bằng và 400 chỉ tiêu các chương trình đại học chính quy do đối tác nước ngoài cấp bằng.

Trường ĐH Công nghệ cũng thông báo mức điểm sàn dao động từ 20-22 điểm. 

Điểm xét tuyển của ĐH Công nghệ Hà Nội

Lưu ý thí sinh điểm sàn trên đây là tổng điểm thi THPT của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (thang 30, đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực). 

Với Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội có học bổng dành cho sinh viên là thủ khoa đầu vào, sinh viên đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi/Olympic cấp khu vực và quốc tế... 

Nhà trường cũng sẽ trích tối thiểu 8% từ nguồn thu học phí hàng năm làm quỹ học bổng khuyến khích học tập. Điều kiện được nhận học bổng từ quỹ này được xét theo kết quả học tập và điểm rèn luyện.

Nhà trường còn có học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dành cho sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, sinh viên ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn. Mức học bổng 1 triệu đồng – 2 triệu đồng/sinh viên/đợt. Nguồn học bổng từ ngân sách của nhà trường.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất lưu ý thí sinh công thức tính điểm xét tuyển như sau:

- Điểm Xét = (Môn 1+ Môn 2 + Môn 3) + Điểm ưu tiên.

- Điểm ưu tiên (đối với thí sinh có tổng điểm đạt được theo tổ hợp ≥22.5) = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên.

Mức điểm dao động của trường ĐH Mỏ  - Địa chất như sau:

ĐH Mỏ địa chất lấy điểm sàn có ngành chỉ có 15,5 điểm

Trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu nhóm ngành, các thí sinh có kết quả thi bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét tuyển theo tiêu chí phụ là điểm của môn Toán.

Học viện Hành chính Quốc gia cũng công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại trụ sở Hà Nội như sau:

Điểm sàn vào các ngành của HV hành chính quốc gia
Có những ngành chỉ lấy điểm sàn 15,5 điểm

Trường ĐH Thủy lợi vừa công bố điểm sàn đại học chính quy theo phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả kỳ thi đánh giá tư duy năm 2024 tại Hà Nội

Cụ thể, điểm sàn đại học chính quy của ĐH Thuỷ Lợi theo phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

Điểm sàn xét tuyển của các ngành Trường ĐH Thuỷ lợi
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư