
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
Nhưng bài toán “chọn chất lượng hay hương vị” chưa từng làm Cô Gái Hà Lan nao núng. Bởi suốt 145 năm phát triển, thương hiệu này xác định sự cân bằng và bổ sung dinh dưỡng trong từng hộp sữa mới là điều thật sự cần thiết.
![]() |
Yếu tố dinh dưỡng luôn được doanh nghiệp sữa top 5 thế giới đặt lên hàng đầu |
“Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” - chiếc ô chất lượng của nguồn dinh dưỡng chuẩn Hà Lan
Bà Ingrid Mol, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina - khẳng định: “Với sứ mệnh ‘nuôi dưỡng từ thiên nhiên’, chúng tôi sử dụng nguồn nguyên liệu thô phong phú, giàu dinh dưỡng, protein, lactose, vi chất và vitamin với những quy định khắt khe để cho ra đời các loại thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng, cân bằng và ngon miệng. Cô Gái Hà Lan xác định yếu tố dinh dưỡng và chất lượng là điều tốt nhất cho người dùng. Tất cả đều được chúng tôi giữ gìn, phát triển”.
![]() |
Bà Ingrid Mol, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina. |
Nguồn nguyên liệu bà Ingrid Mol nhắc tới chính là dòng sữa chuẩn Hà Lan từ những đàn bò hạnh phúc. Tại bất kỳ trang trại nào, đàn bò đều được sống trong khu vực chuồng trại đạt tiêu chuẩn 6 - 10m2, ăn loại cỏ chất lượng cao, được chăm bón kỹ để đảm bảo dinh dưỡng trong sữa nguyên liệu luôn cân bằng.
Những trang trại kết hợp với Cô Gái Hà Lan đều sử dụng ứng dụng “My dairy farm” để chủ trang trại dễ dàng theo dõi sức khỏe vật nuôi.
Với đặc thù dễ bị nhiễm khuẩn khi tiếp xúc với môi trường, quy trình thu mua sữa luôn được Cô Gái Hà Lan kiểm soát khắt khe. Sữa tươi nguyên liệu luôn được đưa đến các điểm làm lạnh trong thời gian ngắn nhất. Tại đây, từng bồn sữa phải trải qua hàng loạt bài kiểm tra dư lượng kháng sinh trước khi về nhà máy. Nhờ vậy dòng sữa nguyên liệu mới luôn trong lành và giữ được dinh dưỡng vốn có.
Tại Việt Nam, dòng sữa thô của hàng nghìn cô bò Việt luôn có tổng lượng tạp trùng ~ 300.000 cfu/ml, thấp hơn 10 lần so với tiêu chuẩn cho phép ở Việt Nam. Đây cũng là điểm khác biệt lớn mà nhiều thương hiệu sữa khác chưa làm được.
![]() |
Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng |
“Chúng tôi cung cấp cùng một chất lượng sữa trên toàn cầu và không có bất kỳ thỏa hiệp nào. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi, bao gồm Cô Gái Hà Lan đều có chất lượng cao và đồng nhất về chất lượng”, ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng chia sẻ.
Dinh dưỡng cân bằng chuẩn Hà Lan cho sức khỏe người Việt
Bên cạnh đồng nhất chất lượng sữa toàn cầu, Cô Gái Hà Lan còn luôn cân bằng dưỡng chất trong sữa để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng thực tế của trẻ em tại từng khu vực khác nhau, nhưng vẫn tập trung vào 3 tiêu chí:
Bảo tồn: Giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng trong sữa như canxi, protein theo ngưỡng đã đặt ra là điều Cô Gái Hà Lan luôn hướng tới.
Cắt giảm: Theo tuyên bố về sức khoẻ trẻ em của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện nay, yêu cầu giảm lượng đường, muối và chất béo để chống các bệnh như béo phì, tim mạch đang được tập đoàn đặt lên hàng đầu.
Bổ sung: Một số khu vực trên thế giới hoặc một số nhóm người dùng nhất định sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác biệt. Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với các tổ chức dinh dưỡng ở nhiều vùng địa lý nhằm thiết lập bộ tiêu chí khu vực về dinh dưỡng thiếu hụt hoặc có khả năng thiếu hụt, ví như B12, vitamin A và D ở trẻ.
Một thành tựu khác của Cô Gái Hà Lan trong việc “địa phương hóa” sản phẩm là chủ động giảm lượng đường trong các sản phẩm sữa tươi, từ đó thay đổi thói quen không tốt là ăn nhiều đường của người Việt.
Không chạy theo hương vị, Cô Gái Hà Lan chọn khai phá các giá trị tiềm ẩn của sữa. Nhờ đó thức uống này không chỉ tươi ngon, mà còn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng địa phương, đồng thời đạt hàm lượng dinh dưỡng cân bằng với tiêu chuẩn 4 không: Không dư lượng thuốc trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản.

-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe" -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua” -
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược