Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cách huấn luyện của ngưởi khởi nghiệp thành công
Thu Phương - 25/01/2019 22:31
 
Đây là chủ đề mà của chủ tịch HĐQT thương hiệu Biluxury, ông Lê Xuân Tùng và một số start-up chia với các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.
.
Muốn thành công việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là thay đổi thói quen.

Vừa qua, tại Hà Nội, CLB Sở hữu trí tuệ (Trường Đại học Ngoại thương) dưới sự bảo trợ của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ và trường Đại học Ngoại thương phối tổ chức Tọa đàm “Start-up and Franchise: The beginning”.

Tham dự tọa đàm sẽ có đại biểu Bộ Khoa học Công Nghệ, các chuyên gia về nhượng quyền thương mại, các start-up và gần 200 sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội.

Tại tọa đàm,sinh viên Trần Thị Diễm (Đại học Ngoại Thương) đưa ra câu hỏi về tố chất của người thành công và quá trình huấn luyện, mài giũa bản thân để trở thành người thành công?

Trả lời câu hỏi này, anh Lê Xuân Tùng, Chủ tịch HĐQT thương hiệu Biluxury- một thương hiệu thời trang nam tiên phong trong lĩnh vực “Thời trang nam thiết kế” hiện sở hữu 75 showroom trên toàn quốc chia sẻ với tất cả khách mời và các bạn sinh viên, bản thân mỗi người từ sinh ra gần như không có cái gì gọi là thiên tài, tất cả đều do chúng ta có một kế hoạch huấn luyện để chúng ta có thể thay đổi.

Chia sẻ về câu chuyện của cá nhân, anh Tùng nói: Cũng giống như tất cả các bạn bè cùng lứa tuổi tôi xuất phát là một chàng trai nghèo ở quê lên thành phố nhận thấy được rằng bản thân sẽ rất nhiều thử thách. Nhưng rất may mắn tình cờ tôi đã đọc được cuốn sách về những thói quen của người thành công, những doanh nhân thành công, từ đó tôi rút ra được muốn thành công việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là thay đổi thói quen.

Anh Tùng cho rằng, người thành công thì không bao giờ dạy muộn, họ luôn chắt chiu thời gian của mình để làm việc mà sinh viên thường thích ngủ nướng nên cần phải thay đổi thói quen này. Muốn thành công thì cần phải dạy sớm, không ai ngủ nhiều mà lại thành công được cả.

Thói quen thứ hai cần có là thói quen đọc sách, như những bạn đang ở đây, các bạn đang học về kinh doanh thì cần phải rất là am hiểu về các sách kinh doanh, về các doanh nhân thành đạt trên thế giới để có thể luôn mang lại niềm cảm hứng cho chúng ta hằng ngày.

Tiếp theo nữa là một thói quen mà chính diễn giả cũng mất rất nhiều thời gian để thay đổi đó là thói quen “dám nghĩ, dám làm”. Thói quen này ở sinh viên là ít có. Cái này thì mọi người cần phải tập để thể phản xạ của một người thành công. Sau đó anh chia sẻ thêm về bí quyết thành công của mình, đây cũng giống như là bùa hộ mệnh giúp anh vượt qua muôn vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp đó chính là tình yêu.

“Chúng ta muốn khởi nghiệp thì chắc chắn trong đầu chúng ta luôn nghĩ sẽ phải làm những gì rất là nhiều, nhưng nhiều lúc chúng ta nghĩ nhiều quá và không dám chuyển đổi những ý tưởng ấy thành hành động. Tôi chia sẽ thêm là mình đã mất tới 5 lần để tập thành thói quen này”, Chủ tịch HĐQT thương hiệu Biluxury nói.

Theo anh Tùng, hiện tại đang là thời gian vàng cho tất cả các bạn sinh viên để tôi luyện bản thân để sau này có thể khởi nghiệp thành công. Tất cả những  thói quen nêu trên chúng ta đều phải tập để có được tình yêu lớn và có được những thói quen của người thành công và thêm nữa là sự tự tin và khát vọng cũng là những cái mà người thành công phải có.

Cùng nói về vấn đề này, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng Kafa café, anh Trần Xuân Diễm chia sẻ suy nghĩ của cá nhân, từ trước đến nay anh cũng không có bí quyết gì để thành công, với anh thì cái tiểu tiết là cái quan trọng nhất và tiểu tiết xuất phát từ suy nghĩ.

"Các bạn sinh viên sau này muốn khởi nghiệp thì điều quan trọng nhất đó là những kiến thức thực tế. Những kiến thức về chuyên ngành được học ở trường bây giờ là quan trọng nhưng nó chỉ là hành trang ban đầu, song thực tế lại rất khác với những gì mình được học nên theo tôi điều quan trọng nhất bây giờ chính là các bạn sinh viên cần làm thật tốt những gì mình đang làm, hoàn thành tốt những mục tiêu của mình, sau đó rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng thực tế trong cuộc sống, va đạp thêm với bên ngoài như đi làm thêm, trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa khác", anh Diễm nói.

VNDIRECT trao học bổng 250 triệu tại Đại học Ngoại thương
Công ty Chứng khoán VNDIRECT vừa tổ chức Lễ  trao Học bổng VNDIRECT với năm học 2013 - 2014, với tổng giá trị học bổng lên đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư