- 
                
  TP.HCM muốn tiên phong phủ sóng 5G và ứng dụng IoT để tăng sức hấp dẫn đầu tư  - 
                
  Hé lộ hạng mục khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                
  Đồng Nai đề xuất chính sách “4 miễn, 2 giảm” để phát triển nhà ở xã hội  - 
                
  Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công  - 
                
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu  - 
                
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030  
![]()  | 
| Đèo Mimosa | 
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung nâng cấp, cải tạo đường qua đèo Mimosa đoạn Km0 - Km10+796 vào Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn Km123+105,17-Km268+000 tỉnh Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BOT kết hợp BT (Dự án).
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định theo thẩm quyền, đúng quy định đối với việc chuyển đường qua đèo Mimosa thành quốc lộ và chuyển giao đường qua đèo Prenn cho tỉnh Lâm Đồng quản lý.
Sau khi hoàn thành các thủ tục về việc chuyển đường qua đèo Mimosa thành quốc lộ theo đúng quy định, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với nhà đầu tư quyết định theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm toàn diện về việc bổ sung nâng cấp, cải tạo đường qua đèo Mimosa đoạn Km0-Km10+796 vào Dự án, sử dụng nguồn vốn còn dư của Dự án thành phần 2 đoạn Km154+400-Km268 đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, bảo đảm phù hợp với quy hoạch, đúng quy định pháp luật, tiết kiệm, hiệu quả và phần vốn ngân sách nhà nước phải trả cho nhà đầu tư không được vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải bố trí Dự án thành phần 2 (đầu tư theo hình thức hợp đồng BT) của Dự án vào kế hoạch đầu tư công của Bộ Giao thông vận tải để đảm bảo nguồn vốn thanh toán theo đúng quy định.
Đường đèo Mimosa là một trong những cửa ngõ chính vào thành phố Đà Lạt. Hàng ngày, tuyến đường này có mật độ các phương tiện tham gia giao thông khá cao. Hiện nay, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, nhất là những ngày mưa làm ảnh hưởng không ít đến các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông qua lại và hành khách đến tham quan thành phố ngàn hoa này.
- 
                  
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu  - 
                  
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030  - 
                  
Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công  - 
                  
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51  - 
                  
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  - 
                  
Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế  - 
                  
Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  
-  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

