Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 31 tháng 01 năm 2025,
Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 ngay trong quý II/2014
Anh Minh - 19/04/2014 08:15
 
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình sẽ được đầu tư theo hình thức BOT.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hé mở lối thoát cho Dự án đường bộ Hòa Lạc - Hòa Bình
Sai phạm “dắt răng” 4 dự án giao thông ở Hòa Bình
Hà Nội thêm KĐT trục hướng tâm đường Lê Văn Lương

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT.

Đây là công trình được ghép bởi Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có chiết giảm quy mô của từng dự án thành phần.

  Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 ngay trong quý II/2014  
  Quốc lộ 6 sẽ được cải tạo, nâng cấp ngay trong quý II/2014  

Cụ thể, đường Hòa Lạc - Hòa Bình có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (Km17+85- - Quốc lộ 21), điểm cuối tại Km32 +367, tương ứng với Km67 +510 - lý trình Quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Theo thiết kế, tuyến có chiều dài khoảng 32,37 km, đoạn 6,7 km đầu đi trùng với đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa (hiện là đường cấp III đồng bằng) tận dụng hoàn toàn; đoạn tiếp theo xây dựng mới qua các huyện Thạch Thất (Hà Nội) và Kỳ Sơn, Tp.Hòa Bình có chiều dài khoảng 25,67 km. Đoạn tuyến này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m.

Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có điểm đầu tuyến tại Km38, ranh giới giữa thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội và thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình; điểm cuối tuyến tại Km70 +932,4, phường Đồng Tiến, Tp.Hòa Bình. Tuyến có tổng chiều dài 30,8 km, đoạn Km64 - Km67+510 đi trùng với đường Hòa Lạch - Hòa Bình. Tuyến sẽ giữ nguyên quy mô hiện hữu có thảm thêm một lớp thảm bê tông nhằm tăng cường cường độ mặt đường.

Tổng mức đầu tư của Dự án là 2.989 tỷ đồng, trong đó có 1.480 tỷ đồng là chi phí xây dựng, thiết bị, được đầu tư theo hình thức BOT. Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện Dự án.

Dự kiến, việc nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 6 sẽ được khởi công từ tháng 5/2014; hoàn thành và thu phí từ năm 2015. Đường Hòa Lạc - Hòa Bình dự kiến khởi công từ đầu năm 2015; hoàn thành và bắt đầu thu phí từ năm 2017.

Hiện Bộ GTVT đang thống nhất với UBND Tp. Hà Nội và UBND tỉnh Hòa Bình về vị trí đặt trạm thu phí. Dự kiến, đối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình trạm thu phí đặt tại Km21 +160; Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đặt tại Km39 +200.

Dự kiến mức thu phí dự kiến và lộ trình tăng mức phí sẽ được áp dụng theo Thông tư số 159/2013/TT - BTC, trong đó năm 2015 dự kiến áp dụng mức thu không quá 3 lần mức thu tối thiểu, riêng xe tải trọng tải trên 18 tấn, xe container40 fit thu không quá 180.000 đồng/lượt.

Geleximco buông tay, đường Hòa Lạc - Hòa Bình lo tìm chủ mới Geleximco buông tay, đường Hòa Lạc - Hòa Bình lo tìm chủ mới

(Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải đang rốt ráo “giải cứu” tuyến cao tốc hướng tâm quan trọng Hòa Lạc - Hòa Bình dài 33 km sau khi nhà đầu tư công trình theo hình thức BT là Geleximco buông Dự án.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư