-
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển
TIN LIÊN QUAN | |
Hé mở lối thoát cho Dự án đường bộ Hòa Lạc - Hòa Bình | |
Sai phạm “dắt răng” 4 dự án giao thông ở Hòa Bình | |
Hà Nội thêm KĐT trục hướng tâm đường Lê Văn Lương |
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT.
Đây là công trình được ghép bởi Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có chiết giảm quy mô của từng dự án thành phần.
Quốc lộ 6 sẽ được cải tạo, nâng cấp ngay trong quý II/2014 |
Cụ thể, đường Hòa Lạc - Hòa Bình có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (Km17+85- - Quốc lộ 21), điểm cuối tại Km32 +367, tương ứng với Km67 +510 - lý trình Quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Theo thiết kế, tuyến có chiều dài khoảng 32,37 km, đoạn 6,7 km đầu đi trùng với đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa (hiện là đường cấp III đồng bằng) tận dụng hoàn toàn; đoạn tiếp theo xây dựng mới qua các huyện Thạch Thất (Hà Nội) và Kỳ Sơn, Tp.Hòa Bình có chiều dài khoảng 25,67 km. Đoạn tuyến này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m.
Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình có điểm đầu tuyến tại Km38, ranh giới giữa thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội và thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình; điểm cuối tuyến tại Km70 +932,4, phường Đồng Tiến, Tp.Hòa Bình. Tuyến có tổng chiều dài 30,8 km, đoạn Km64 - Km67+510 đi trùng với đường Hòa Lạch - Hòa Bình. Tuyến sẽ giữ nguyên quy mô hiện hữu có thảm thêm một lớp thảm bê tông nhằm tăng cường cường độ mặt đường.
Tổng mức đầu tư của Dự án là 2.989 tỷ đồng, trong đó có 1.480 tỷ đồng là chi phí xây dựng, thiết bị, được đầu tư theo hình thức BOT. Nhà đầu tư sẽ huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện Dự án.
Dự kiến, việc nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 6 sẽ được khởi công từ tháng 5/2014; hoàn thành và thu phí từ năm 2015. Đường Hòa Lạc - Hòa Bình dự kiến khởi công từ đầu năm 2015; hoàn thành và bắt đầu thu phí từ năm 2017.
Hiện Bộ GTVT đang thống nhất với UBND Tp. Hà Nội và UBND tỉnh Hòa Bình về vị trí đặt trạm thu phí. Dự kiến, đối với đường Hòa Lạc - Hòa Bình trạm thu phí đặt tại Km21 +160; Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đặt tại Km39 +200.
Dự kiến mức thu phí dự kiến và lộ trình tăng mức phí sẽ được áp dụng theo Thông tư số 159/2013/TT - BTC, trong đó năm 2015 dự kiến áp dụng mức thu không quá 3 lần mức thu tối thiểu, riêng xe tải trọng tải trên 18 tấn, xe container40 fit thu không quá 180.000 đồng/lượt.
Geleximco buông tay, đường Hòa Lạc - Hòa Bình lo tìm chủ mới (Baodautu.vn) Bộ Giao thông - Vận tải đang rốt ráo “giải cứu” tuyến cao tốc hướng tâm quan trọng Hòa Lạc - Hòa Bình dài 33 km sau khi nhà đầu tư công trình theo hình thức BT là Geleximco buông Dự án.
|
Anh Minh
-
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng -
Huyện Chư Păh trải thảm đỏ thu hút đầu tư -
Miền Trung "dọn tổ" đón sóng đầu tư -
Thu hút đầu tư vào Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -
TP. Cao Lãnh đạt và vượt mọi chỉ tiêu kế hoạch
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết