Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cấm lưu hành 4 loại thực phẩm chức năng
Thế Hải - 18/08/2014 11:43
 
4 sản phẩm thực phẩm chức năng gồm, Easy Slimming, Ever Slim và Express Slimming và Yến Sào Đệ Nhất Yến vừa bị Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra Quyết định  thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đình chỉ lưu hành trên thị trường từ 15/8/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
2.000 sản phẩm có mặt tại Ngày hội thực phẩm chức năng
Rockmen 12: Rượu "đội lốt" thực phẩm chức năng?
Traphaco lại gặp rắc rối với thuốc Boganic
Thu hồi thực phẩm chức năng Super Fat Burner nhập từ Mỹ
Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD

Theo đó, 3 sản phẩm thực phẩm chức năng Easy Slimming, Ever Slim và Express Slimming là của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên Hà Xanh, ngụ tại 688 Phan Văn Trị, P10, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh và sản phẩm Yến Sào Đệ Nhất Yến của Công ty TNHH Đệ Nhất Yến, ngụ tại 46/34 Huỳnh Văn Lũy, KP 3, phường Phú lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

   
  Easy Slimming, một trong 4 sản phẩm TPCN bị đình chỉ lưu hành  

Lý do các sản phẩm này bị đình chỉ lưu hành, thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm là bởi Công ty không còn tồn tại và hoạt động tại địa chỉ đăng ký ghi trong hồ sơ công bố.

Được biết, thời gian vừa qua, 3  sản phẩm thực phẩm chức năng giảm cân: Easy Slimming, Ever Slim, Express Slimming  được giao bán phổ biến trên mạng, thổi phồng công dụng của sản phẩm và được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua sử dụng.

Sản phẩm được quảng cáo nhập khẩu từ Mỹ và được giao bán với giá gàn 2 triệu đồng/hộp.

Như vậy, với quyết định này, kể từ ngày 15/8/2014, người tiêu dùng trong nước tự bảo vệ mình bằng việc nói không với việc tìm hiểu và mua các sản phẩm nêu trên.

Nhằm siết lại hoạt động của các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối thực phẩm chức năng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Bộ sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Truy tìm nguyên nhân hàng chục bao tải Siro ho, can-xi trẻ em bị đổ ra cánh đồng Truy tìm nguyên nhân hàng chục bao tải Siro ho, can-xi trẻ em bị đổ ra cánh đồng

() Hàng chục bao tải thuốc bị lỗi kĩ thuật được trả lại Công ty Intechpharm, nhưng công ty này không có biện pháp xử lý an toàn. Số thuốc này đầu tiên được đổ ngoài cánh đồng, sau đó lại được chuyển đến một bãi đất trống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư