Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cảm nhận Đài Loan
Đức Thanh - 14/05/2017 20:56
 
Sẽ thật thú vị khi bạn một lần đặt chân tới mảnh đất hình chiếc lá. Nhìn từ trên cánh máy bay, mảnh đất này như đang bồng bềnh trên đầu những ngọn sóng Thái Bình Dương.

Đài Loan không quá hiện đại như tôi từng nghĩ; không quá chật chội như trí tưởng tương của những người chưa một lần đặt chân tới mảnh đất này.

Ở nơi mà các dãy núi đá là hình ảnh thường thấy, thì đã có những tuyến đường cao tốc như những sợi tơ mềm hóa những dãy núi đá cẩm thạch lừng lững. Người Đài Loan đã xây dựng cho mình một hệ thống giao thông có tầm ở khu vực từ vài chục năm trước. Alan, một người đàn ông 60 tuổi đến từ Công ty du lịch Hoa Nam là bạn đồng hành với chúng tôi trong suốt 6 ngày ở mảnh đất hình chiếc lá này còn đùa, nếu như ở Việt Nam và các nước khác, tắc đường là đứng im, thì ở Đài Loan, tắc đường nghĩa là chỉ đi được với vận tốc 40km/h so với tốc độ quy định là 100km/h. Và chỉ như thế thôi thì sẽ có nhiều tài xế lập tức gọi cho bộ giao thông để phản ánh gay gắt.

Quả thật hệ thống giao thông tốt khiến cho hành trình giữa các điểm đến xuyên suốt mảnh đất này như ngắn lại. Tôi may mắn được tham dự cùng đoàn farmchip, khám phá điểm đến mới Hoa Liên. 

Hoa Liên là một trong những thành phố lớn của Đài Loan, nơi có bãi biển Thất Tinh Đàm với nét đặc trưng là bãi biển không hề có cát mà chỉ có những viên sỏi đủ kích cỡ. Du khách có thể hòa mình vào gió biển Thái Bình Dương để cùng ngân nga những giai điệu lãng mạn, do những thổ dân nơi đây biểu diễn, hay cảm nhận những viên sỏi mát lạnh dưới chân mình.

Sau khi hòa mình với gió và sóng biển, thưởng thức giọng hát trầm ấm của những nghệ sỹ đường phố, thì thị giác được xoa dịu khi bạn có thể phóng tầm mắt ra Thái Bình Dương, nơi những con tàu khổng lồ tấp nập qua lại.

Taroko, công viên địa chất lớn thứ hai của Đài Loan là một trong những chặng đến để du khách có thể thử sức mình với cung đường chín ngả, ngắm nhìn những hang Én bên vách núi đá cẩm thạch lừng lững, hay lặng nhìn dải thác chảy bên cạch ngôi đền Vĩnh Xuân Hằng, khiến thời gian như chậm lại. Vĩnh Xuân Hằng  một ngôi đền được đặt lưng chừng núi. Nơi đây là chốn để tưởng niệm những người đã có công khai phá tuyến đường giao thông huyết mạch này.

Nếu bạn bị cảm giác tối sầm khi ngồi trên hỏa xa để từ Hoa Liên tới Đài Bắc, nơi những đường hầm liên tục được tạo ra nhằm rút ngắn quãng đường nối các thành phố, thì bạn sẽ hào hứng khi lang thang xuyên qua những đoạn hầm ngắn trong công viên Taroko được khéo léo đục đẽo bằng phương pháp thủ công. Trong mỗi đoạn hầm, đều có những khung cửa sổ tự nhiên. Điều này khiến cho du khách như có cảm giác đang ngồi trong một rạp chiếu phim.

Nếu danh thắng của Đài Loan vẫn chưa đủ để chinh phục những du khách khó tính nhất, thì họ có lẽ sẽ bị hạ gục bới những món ăn đường phố tại các chợ đêm nổi tiếng.

Đồ ăn của Đài Loan chủ yếu là các món chiên và xào, nhưng độ hấp dẫn của các món ăn, cũng như về độ an toàn của thực phẩm hay giá thành dễ chịu của nó có thể bạn sẽ trở thành béo phì nếu nhưng không cưỡng được sự cám dỗ.

Người Đài Loan bận rộn tới mức họ không có thời gian để nấu bữa tối. Những người phụ nữ Đài Loan hiện đại đã không còn phải đảm nhiệm việc nấu ăn cho gia đình, thay vào đó hình ảnh các cặp đôi, và gia đình cùng nhau ăn tối tại các gian ẩm thực ở chợ đêm khá phổ biến.

Đài Loan cũng là một trong những cái nôi của các loại cây trái ngon có tiếng trên thế giới, bạn sẽ khó cưỡng lại được vị ngọt của ổi, hay độ hấp dẫn của những trái na mãng cầu. So với Việt Nam, chủng loại hoa quả của Đài Loan có thể không nhiều bằng, nhưng về độ ngon, có lẽ họ không thua kém.

Cùng ngắm những hình ảnh ấn tượng của Đài Loan qua ống kính phóng viên:

Biển Thất Tinh Đàm nằm ở thành phố Hoa Liên, điểm du lịch sẽ được khai thác từ tháng 6 do công ty F5 Travael khai thác để làm điểm đến mới cho du khách Việt.
Biển Thất Tinh Đàm nằm ở thành phố Hoa Liên, điểm du lịch sẽ được khai thác từ tháng 6 bởi Công ty F5 Travael hứa hẹn là một điểm đến mới hấp dẫn đối với du khách Việt.
Cái tên Hoa Liên cũng xuất phát từ những nét vẽ đặc trưng trên gương mặt của những người thổ dân nơi đây.
Cái tên Hoa Liên cũng xuất phát từ những nét vẽ đặc trưng trên gương mặt của những người thổ dân nơi đây.
Đền Vĩnh Xuân Hằng trong công viên địa chất Taroko.
Đền Vĩnh Xuân Hằng trong công viên địa chất Taroko.
Những cung đường xuyên rừng cho những ai thichs trải nghiệm và thử sức bền của bản thân.
Những cung đường xuyên rừng cho những ai thích trải nghiệm và thử sức bền của bản thân.
Đường cao tốc xuyên qua công viên địa chất Taroko được xây dựng hoàn toàn thủ công.
Đường cao tốc xuyên qua công viên địa chất Taroko được xây dựng hoàn toàn thủ công.
Phía trong những đoạn hầm xuyên núi, du khách được ngắm nhìn những khu cửa sổ tự nhiên tại khu vực tổ yến.
Phía trong những đoạn hầm xuyên núi, du khách được ngắm nhìn những khung cửa sổ tự nhiên tại khu vực tổ yến.
Công viên địa chất Dã Liễu cũng là một điểm khá quen thuộc với du khách Việt.
Công viên địa chất Dã Liễu cũng là một điểm khá quen thuộc với du khách Việt.
Du ngoạn và thưởng thức món ăn ở chợ đêm tại các thành phố của Đài Loan cũng là một trong những lý do níu chân du khách và có mong muốn quay trở lại.
Du ngoạn và thưởng thức món ăn ở chợ đêm tại các thành phố của Đài Loan cũng là một trong những lý do níu chân du khách và khiến họ mong muốn quay trở lại.
Phố cổ Thập Phần với những ngọn Khổng Minh Đăng sẽ khiến du khách vừa hồi hộp vừa thích thú khi vừa ngắm đèn trời bay cùng ước nguyện vừa vội vã chạy dạt sang ven đường tránh nhứng toa tàu đang rầm rập chạy tới.
Phố cổ Thập Phần với những ngọn Khổng Minh Đăng sẽ khiến du khách vừa hồi hộp vừa thích thú khi vừa ngắm đèn trời bay cùng ước nguyện vừa vội vã chạy dạt sang ven đường tránh nhứng toa tàu đang rầm rập chạy tới.
Ngoài con người và cảnh sắc thiên nhiên, môi trường cũng là một trong những nét thú vị của mảnh đất hình chiếc lá này. Bất cứ con đường nào cũng khiến du khách muốn rút điện thoại để selfi.
Ngoài con người và cảnh sắc thiên nhiên, môi trường cũng là một trong những nét thú vị của mảnh đất hình chiếc lá này

 

Đài Bắc còn được biết đến với tòa tháp 101, một trong những tòa tháp cao nhất thế giới và cũng là niềm tự hào của người dân Đài Loan.
Đài Bắc còn được biết đến với tòa tháp 101, một trong những tòa tháp cao nhất thế giới và cũng là niềm tự hào của người dân Đài Loan.


Xuất khẩu lao động sang Đài Loan: Cần công khai danh tính doanh nghiệp sai phạm
Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, cần phải đưa ra mức sàn tiền lương và trần chi phí đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư