-
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích -
Khánh Hòa sẽ hợp tác với Hiroshima đào tạo chuyên gia ngành bán dẫn -
Quảng Nam: Chấm dứt dự án khu phố chợ sau 4 năm "nằm trên giấy" -
Đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng
Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa tổ chức hội thảo lần 1 góp ý Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.
Theo Công ty cổ phần tư vấn Trường Sơn (đơn vị tư vấn dự án), Dự án đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang có 3 phương án tuyến được đưa ra gồm: phương án 1 (gồm phương án 1A và 1B), tổng chiều dài dự kiến 105 km; phương án 2 chiều dài 110 km và phương án 3 chiều dài 150 km.
Theo phân tích của Công ty này, phương án 1A là khả thi nhất, định hướng dự kiến điểm đầu giao với tuyến tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột đoạn qua huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), điểm cuối giao với đường cao tốc Bắc Nam phía Đông (tỉnh Khánh Hòa). Công trình đi qua 5 huyện của tỉnh Đắk Lắk gồm: Krông Pắc, Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông, M’Đrắk và huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa).
Ông Bùi Văn Cường xem bản đồ hướng tuyến của cao tốc Đắk Lắk - Nha Trang |
Dự kiến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang có tổng chiều dài là 105 km, tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng, gồm 4 làn xe. Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế từ 80 đến 120 km/giờ, vận tốc trung bình 95,5 km/giờ; thời gian lưu thông 1,1 giờ. Phương án tổng thể giải phóng mặt bằng, do tuyến chủ yếu đi qua khu vực là đất nông nghiệp, đất rừng trồng và một phần đất tự nhiên, chi phí sẽ không lớn.
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường cho biết, việc xây dựng được tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang hết sức cần thiết, sẽ giải quyết vấn đề giao thông vận tải, phục vụ du lịch, giao thương hàng hóa, vấn đề an ninh quốc phòng, góp phần cụ thể hóa Kết luận 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột. Đồng thời đây là cơ sở để trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Chính phủ bổ sung vào quy hoạch đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030.
Tuyến cao tốc Đắk Lắk - Nha Trang sẽ thúc đẩy sự phát triển của các địa phương Tây Nguyên |
Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất chọn hướng tuyến theo phương án 1A dài 105 km, quy hoạch 6 làn xe, trước mắt xây dựng 4 làn xe; yêu cầu đơn vị tư vấn làm việc với Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện hồ sơ tuyến đường.
UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tham gia bổ sung nội dung để tiếp tục hội thảo lấy ý kiến lần 2, đồng thời chủ động đề xuất quy hoạch khu dịch vụ, khu công nghiệp và phương án kết nối 2 trung tâm vùng Tây Nguyên và trung tâm du lịch Nha Trang, đề nghị thống nhất gọi tên tuyến cao tốc là Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa.
-
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh
- Alacarte Hạ Long: Chủ động khắc phục hậu quả bão Yagi
- Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang