
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành -
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có văn bản số 8280/SGTVT-XD báo cáo UBND TP.HCM về phương án đầu tư đoạn 15,3 đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện đi trùng với đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua địa phận tỉnh Bình Dương.
Tuyến đường này được UBND tỉnh Bình Dương đầu tư hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2015.
![]() |
Một đoạn đường Vành đai 3, TP.HCM từ Mỹ Phước đến Tân Vạn đi qua Bình Dương đã hoàn thành đưa vào khai thác. |
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu đi trùng đường Vành đai 3 TP.HCM đang khai thác với 6 làn xe, các nút giao trên tuyến dạng giao bằng, không đảm bảo năng lực thông hành khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026.
Trước đây, khi lập chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 3, tỉnh Bình Dương đề xuất xây dựng các nút giao trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn bằng nguồn vốn ODA.
Tuy nhiên, việc đầu tư các nút giao dự kiến hoàn thành vào năm 2027-2028 (chậm hơn so với đường Vành đai 3) sẽ tạo áp lực giao thông lớn lên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nguy cơ gây ùn tắc giao thông trên toàn tuyến Vành đai 3.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương để đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn 15,3 km đảm bảo năng lực thông hành trên toàn tuyến khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026 cần 28.279 tỷ đồng.
Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu các phương án đầu tư đoạn tuyến này và đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ và chấp thuận chủ trương giao tỉnh Bình Dương đầu tư theo hình thức đầu tư công.
Tại Thông báo số 175/TB-VPCP ngày 22/4/2024 của Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã thống nhất giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và UBND tỉnh Bình Dương đề xuất cụ thể phương án thực hiện đầu tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng