-
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có văn bản số 8280/SGTVT-XD báo cáo UBND TP.HCM về phương án đầu tư đoạn 15,3 đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện đi trùng với đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua địa phận tỉnh Bình Dương.
Tuyến đường này được UBND tỉnh Bình Dương đầu tư hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2015.
![]() |
| Một đoạn đường Vành đai 3, TP.HCM từ Mỹ Phước đến Tân Vạn đi qua Bình Dương đã hoàn thành đưa vào khai thác. |
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu đi trùng đường Vành đai 3 TP.HCM đang khai thác với 6 làn xe, các nút giao trên tuyến dạng giao bằng, không đảm bảo năng lực thông hành khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026.
Trước đây, khi lập chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 3, tỉnh Bình Dương đề xuất xây dựng các nút giao trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn bằng nguồn vốn ODA.
Tuy nhiên, việc đầu tư các nút giao dự kiến hoàn thành vào năm 2027-2028 (chậm hơn so với đường Vành đai 3) sẽ tạo áp lực giao thông lớn lên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nguy cơ gây ùn tắc giao thông trên toàn tuyến Vành đai 3.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương để đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn 15,3 km đảm bảo năng lực thông hành trên toàn tuyến khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026 cần 28.279 tỷ đồng.
Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu các phương án đầu tư đoạn tuyến này và đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ và chấp thuận chủ trương giao tỉnh Bình Dương đầu tư theo hình thức đầu tư công.
Tại Thông báo số 175/TB-VPCP ngày 22/4/2024 của Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã thống nhất giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và UBND tỉnh Bình Dương đề xuất cụ thể phương án thực hiện đầu tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
-
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

