-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu GIây là tuyến đường bộ cao tốc nằm trên tuyến đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối Quốc lộ 51, sân bay Quốc tế Long Thành và Quốc lộ 1A.
Dự án đi qua địa phận của TP.HCM và tỉnh Đồng Nai với tổng chiều dài toàn tuyến là 55km được chia làm nhiều gói thầu. Dự án khai thác tạm là đoạn Vành đai II đến Quốc Lộ 51 có lý trình từ Km 4+000-Km 23+900 thuộc phạm vi các gói thầu xây lắp 1A, 1B, 2 và 3 do các nhà thầu Tổng công ty cầu đường Trung Quốc; Liên danh Cienco 6-Cineco 8 và Posco (Hàn Quốc) thi công.
Dự án có chiều dài 20km, đây là hạng mục phức tạp nhất của toàn dự án vì có tới 11,5km cầu và cầu cạn, trong đó gói thầu cầu Long Thành dài 2,35km có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng, tĩnh không thông thuyền cao 30,5m thuộc loại lớn nhất tại Việt Nam; 8,5km đường cao tốc gồm hơn 6km xử lý nền đất yếu bằng các biện pháp tiên tiến như áp dụng những công nghệ mới lần đầu tiên tại Việt Nam…
Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đoạn Vành đai II đến QL 51 sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi các vùng lân cận TP.HCM như Long Thành, Đồng Nai hiện nay dài khoảng 45km với thời gian lưu thông mất khoảng 60 phút sẽ chỉ còn khoảng 22km với thời gian lưu thông chỉ còn 20 phút. Dự án sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đi Vũng Tàu từ 120km với 2,5 giờ đồng hồ xuống còn 95km với 1 giờ 20 phút. Ngoài ra, nếu sử dụng đoạn đường này, xe đi từ TP.HCM đến ngã ba Dầu Giây hiện nay dài khoảng 70km với 2,5 giờ xuống còn 50km với 80 phút di chuyển.
Dự kiến giá vé của tuyến đường được VEC công bố là 2.000 VNĐ/1km dành cho xe dưới 15 chỗ.
|
Cầu Long Thành là hạng mục quan trọng nhất của đường cao tốc Cầu Long Thành nhìn từ đầu Đồng Nai Cầu Long Thành dài 2,35km có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng, tĩnh không thông thuyền Công nhân đang thi công mặt cắt trước trạm thu phí Long Phước của dự án Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC đang chủ trì họp báo công bố thời gian thông xe kỹ thuật Đường cao tốc đầu phía Long Thành đã hoàn thiện đang chờ thông xe Đường cao tốc đầu phía Long Thành với hai làn đường đã hoàn thiện, đang chờ thông xe. Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc dự án làm việc với TS Nguyễn Văn Liên - Phó chủ tịch Hội đồng Khảo sát thực địa dự án trước điểm khởi đầu của đường cao tốc Thi công cống thoát nước mưa của cầu Long Thành |
Bửu Hà
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế











