Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Căn hộ chung cư ngày càng chạm đúng trải nghiệm cư dân
H. Như - 15/08/2024 07:59
 
Nếu trước đây cư dân chỉ dừng lại ở nhu cầu “có nơi ăn chốn ở” đơn thuần, theo sự phát triển của cuộc sống người dân mong cầu ngày càng nhiều hơn. Những dự án có sức hút là những sản phẩm đi kịp thời cuộc.

Nếu trước đây, người mua nhà chỉ quan tâm một nơi an cư đơn thuần, tiếp sau đó có thêm những tiện ích cơ bản phục vụ cuộc sống như cửa hàng, siêu thị,… Sau đó, vượt qua nhu cầu thiết yếu, các dự án căn hộ chung cư có thêm các tiện ích chăm sóc sức khỏe như công viên nội khu kết hợp với khu thể thao ngoài trời, hồ bơi, khu vui chơi cho trẻ em,…

Và trong khoảng 5 năm trở lại đây, những dòng sản phẩm BĐS được phát triển theo nhiều “concept” mới lạ mang theo đặc trưng hoặc xu hướng của nhiều quốc gia trên thế giới đã được đưa về Việt Nam, nhằm làm tăng thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với thị hiếu của từng phân khúc khách hàng từ những ông lớn của thị trường BĐS như Ecopark, VinGroup, GotecLand,.... Và sự thay đổi trong thị hiếu của người mua vẫn đang không ngừng tiếp diễn.

Các dự án BĐS mới được đánh giá đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu và quan tâm nhiều đến trải nghiệm sống của cư dân tương lai.

“Sự đổi mới trong tư duy mua nhà của khách hàng được thể hiện vô cùng rõ rệt và nhiều “concept” chung cư ngày nay cũng được bắt nguồn từ những nhu cầu phát sinh khi người mua nhà đã hoặc đang sống tại những mô hình chung cư cũ hơn, lâu dần những “trải nghiệm” đó trở thành thước đo trong nhận thức của người mua, khi lựa chọn một nơi sống mới họ luôn mong muốn tìm thấy không gian sống lý tưởng hơn so với những trải nghiệm của họ trong quá khứ. Vì thế, những dự án BĐS không ngừng cập nhật thị hiếu, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mới thật sự thu hút được khách hàng”, ông Nghiêm Xuân Thủy – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị A&T Bình Dương cho biết.

Một ví dụ khác, cũng trong 2 năm trở lại đây, thị trường có thêm căn hộ thông minh đưa vào những ứng dụng “1 chạm” hoặc sử dụng giọng nói để tắt mở ứng dụng bằng cách áp dụng công nghệ AI. Lý giải xu hướng này đến từ giá trị thực tế của công nghệ vào trong cuộc sống đang ngày một lớn và dễ dàng hơn trước đây. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, giá trị lớn nhất mà người mua theo đuổi là sức khỏe, chăm sóc thân - tâm - trí ngay tại nơi an cư được đặt lên hàng đầu.

Theo VTV.vn, lượng tìm kiếm từ khóa “chữa lành”, “healing” tính riêng trên nền tảng Tiktok tại Việt Nam có tổng 11 triệu bài viết với 60 tỷ lượt xem. Nhu cầu "chữa lành" của mọi người và nhất là người trẻ ngày càng cao đang phản ánh mức độ quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần được nâng cao.

Chị Hạnh (quận 12, TP.HCM) chia sẻ, “sau một ngày tất bật với công việc, bản thân mình chỉ muốn được dành khoảng thời gian còn lại trong ngày để nâng niu, yêu chiều bản thân, tạm quên đi công việc một chút. Có thể đó là xem một bộ phim yêu thích, tự nấu một buổi tối đặc biệt, chăm sóc hoa cỏ, hay lặng lẽ thưởng thức một tách trà thảo mộc. Với mình, nhà nên là nơi có thể làm được những điều trên thuận tiện nhất”.

Có thể thấy, dưới sự phát triển của kinh tế, xã hội hình thành nên những tiêu chí mới, mong đợi mới đối với người mua. Hiện nay, những dự án đáp ứng nhu cầu không thể thiếu không gian sống xanh và thiết kế không gian sống “mãn nhãn”, hướng đến giá trị tinh thần hay như một liệu pháp chữa lành trở nên thiết thực hơn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Thị trường theo đó cũng xuất hiện thêm những tên tuổi chủ đầu tư mới gây ấn tượng với thị trường.

Đơn cử như theo như ghi nhận mới nhất từ thị trường BĐS TP.HCM, khu Bắc Sài Gòn vừa xuất hiện một khu “căn hộ săn mây – 3 mặt hướng thủy” mang tên A&T Sky Garden thuộc Tập đoàn A&T Group, dự án đang được đánh giá là một dự án căn hộ đáp ứng được nhu cầu sống sang – sống khỏe – sống xanh, thỏa được chất sống “healing & chilling” của đại đa số người trẻ hiện nay.

A&T Sky Garden – khu căn hộ săn mây sở hữu 3 mặt hướng thủy tại Bắc Sài Gòn có vị trị nằm giữa sông Sài Gòn & sông Lái Thiêu, liền kề Hồ Gươm Xanh.

Dự án sở hữu đầy đủ tiện ích theo chuẩn căn hộ B+, với 4 tầng đỗ xe và hơn 40 tiện ích được bố trí hợp lý xuyên suốt 8 tầng của khu căn hộ, A&T Sky Garden đảm bảo mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm tại gia cho cư dân như: Hồ bơi chân mây, vườn nướng BBQ, phòng yoga, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, thư viện đọc sách, phòng golf 3D, khu tập thể thao ngoài trời, nhà trẻ, công viên, siêu thị...

Nổi bật nhất là tiện ích tầng không mang tên “khu vườn trên mây” tại tầng cao nhất của tòa nhà. Không gian săn mây là tiện ích tầng không nổi bật của “khu vườn trên mây” tại khu căn hộ A&T Sky Garden, là một không gian đầy sự “healing và chilling” với các các tiện ích đi kèm: Công viên trên không Oasis Sky Park; Vườn thiền Sky Zen Garden & Yoga Sky Zone; Đường dạo bộ trên không Panorama Sky Walk; Khu vui chơi trẻ em Kids Sky land; Khu BBQ Sky Garden Terrace; Đài quan sát Skyview Conner; … .

Ông Mai Hồng Anh, thành viên Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam cho hay, so với hầu hết các loại hình BĐS còn lại, căn hộ chung cư là phân khúc dễ nhận thấy sự thay đổi thị hiếu của người dân trong quyết định chọn nơi an cư hay đầu tư. Đồng thời phân khúc này cũng cho thấy sự linh hoạt và nhạy bén của nhiều chủ đầu tư trên thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư