
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
Ngày 3/3/2021, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã ký Công văn số 678/UBND-XDĐT gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc rà soát các dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2016 - 2020.
![]() |
Đại lộ Hòa Bình, TP. Cần Thơ |
Theo báo cáo của UBND TP. Cần Thơ, trong giai đoạn 2021 - 2025, TP. Cần Thơ có 7 dự án chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) giai đoạn 2016 - 2020 với tổng mức vốn ngân sách Trung ương là 866,903 tỷ đồng, số vốn đã phân bổ chi tiết hàng năm là 221,380 tỷ đồng, nhu cầu vốn còn lại là 645,523 tỷ đồng.
Cụ thể, số vốn ngân sách Trung ương bố trí hàng năm giai đoạn 2016 - 2020 thiếu so với kế hoạch đầu tư trung hạn 2016 - 2020 đã giao phải tiếp tục bố trí sang giai đoạn 2021 - 2025 là 125,453 tỷ đồng.
Số vốn ngân sách Trung ương bố trí còn thiếu so với tổng mức đầu tư dự án là 520,070 tỷ đồng, gồm 7 dự án, như: Dự án Đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Lê Hồng Phong đến Quốc lộ 91B, nhu cầu vốn 52 tỷ đồng (vốn bố trí còn thiếu so với kế hoạch đầu tư công trung hạn là 52 tỷ đồng); Dự án kè chống sạt lở sông Ô Môn (đoạn từ cầu Ô Môn đến vàm Ba Rích, nhu cầu vốn 189,110 tỷ đồng (vốn bố trí còn thiếu 10 tỷ đồng); tuyến đường lộ hậu Kênh Thạnh Đông nối Mù U - Bến Bạ có nhu cầu vốn 18,953 tỷ đồng (bố trí còn thiếu là 18,953 tỷ đồng); Đường tỉnh 918, TP. Cần Thơ (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ cầu Lộ Bức đến cuối Đường tỉnh 918 giao với Đường tỉnh 923) có nhu cầu vốn 183,300 tỷ đồng...

-
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách -
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm -
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng